10 อาหารและเครื่องดื่มช่วยบำรุงผิว ผิวเปล่งปลั่ง สุขภาพดี มีน้ำมีนวล
  1. Diet
MichaelJohnson1 มีนาคม 2024

10 อาหารและเครื่องดื่มช่วยบำรุงผิว ผิวเปล่งปลั่ง สุขภาพดี มีน้ำมีนวล

10 อาหารและเครื่องดื่มช่วยบำรุงผิว ผิวเปล่งปลั่ง สุขภาพ […]

10 อาหารและเครื่องดื่มช่วยบำรุงผิว ผิวเปล่งปลั่ง สุขภาพดี มีน้ำมีนวล

ผักใบเขียว

ผักใบเขียว เช่น คะน้า ผักโขม บร็อกโคลี และกะหล่ำปลีอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายจากแสงแดดและมลภาวะ และยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายจากแสงแดดและมลภาวะ และยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส

ถั่วและเมล็ดธัญพืช

ถั่วและเมล็ดธัญพืช เช่น อัลมอนด์ วอลนัท เมล็ดแฟลกซ์ และเมล็ดเจียอุดมไปด้วยไขมันดี โปรตีน และสารอาหารที่จำเป็นสำหรับผิวสุขภาพดี ไขมันดีช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่น ในขณะที่โปรตีนช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว และสารอาหารที่จำเป็นช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่น กรดไขมันโอเมก้า 3 ยังช่วยลดการอักเสบ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาผิวต่างๆ เช่น สิวและโรคผิวหนังอักเสบ

ไข่

ไข่อุดมไปด้วยโปรตีน ไบโอติน และวิตามินดี โปรตีนช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว ไบโอตินช่วยให้ผิวแข็งแรงและสุขภาพดี และวิตามินดีช่วยให้ผิวดูดซับแคลเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งจำเป็นสำหรับผิวสุขภาพดี

อะโวคาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันดี วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระ ไขมันดีช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่น วิตามินอีช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายจากแสงแดด และสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากความเสียหาย

ชาเขียว

ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายจากแสงแดดและมลภาวะ ชาเขียวยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่น และยังช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น

น้ำ

น้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวที่ให้ความชุ่มชื้นและช่วยให้ผิวดูสดชื่น การดื่มน้ำอย่างเพียงพอช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่น และยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และทำให้ผิวพรรณดูสุขภาพดี

ผลไม้รสเปรี้ยว

ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว เกรปฟรุต และส้มโออุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งจำเป็นสำหรับการผลิตคอลลาเจน คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่น ผลไม้รสเปรี้ยว ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายจากแสงแดดและมลภาวะ

ขมิ้น

ขมิ้นเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรีย ขมิ้นช่วยลดรอยคล้ำและรอยแผลเป็น และยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสและเปล่งประกาย

0 View | 9 Comment
Sugget for You