ผิวแห้งขาดน้ำกินอะไรดี? 4 อาหารช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้น!
  1. Diet
IsabellaMoore27 กุมภาพันธ์ 2024

ผิวแห้งขาดน้ำกินอะไรดี? 4 อาหารช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้น!

ผิวแห้งขาดน้ำกินอะไรดี 4 อาหารที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กัก […]

ผิวแห้งขาดน้ำกินอะไรดี 4 อาหารที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างดี

ผิวแห้งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจสาวๆ เพราะทำให้ผิวดูกร้านไม่น่ามอง ทั้งยังทำให้แต่งหน้าติดยากอีกด้วย สาเหตุที่ทำให้ผิวแห้งนั้นมีหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็นและแห้ง การอาบน้ำอุ่นจัดเกินไป หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่รุนแรงจนเกินไป ล้วนทำให้ผิวสูญเสียน้ำและความชุ่มชื้นได้ทั้งสิ้น นอกจากการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้ว สาวๆ สามารถดูแลผิวจากภายในด้วยการรับประทานอาหารเหล่านี้ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี

1. อะโวคาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันดีต่อสุขภาพมากกว่าผลไม้อื่นๆ ซึ่งไขมันเหล่านี้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อะโวคาโดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะ สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยอีกด้วย

2. ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบและทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น นอกจากนี้ ปลาแซลมอนยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายของแสงแดดและมลภาวะอีกด้วย

3. ผักโขม

ผักโขมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูทีนและซีแซนทีน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการปกป้องสายตา นอกจากนี้ ผักโขมยังมีวิตามิน A, C และ E ที่ช่วยบำรุงผิวและทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น

4. แตงกวา

แตงกวาเป็นผักที่มีน้ำมากถึง 95% จึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ แตงกวายังมีวิตามิน C และ E ที่ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายของแสงแดดและมลภาวะอีกด้วย

0 View | 13 Comment
Sugget for You