7 สมุนไพรและเครื่องเทศเพิ่มภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันการติดเชื้อ ต่อต้านไวรัส
  1. Diet
JamesWilson26 กุมภาพันธ์ 2024

7 สมุนไพรและเครื่องเทศเพิ่มภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันการติดเชื้อ ต่อต้านไวรัส

7 สมุนไพรและเครื่องเทศเพิ่มภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันการติ […]

7 สมุนไพรและเครื่องเทศเพิ่มภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันการติดเชื้อ ต่อต้านไวรัส

ในช่วงเวลาที่การระบาดของโรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก การดูแลสุขภาพและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ในปัจจุบันมีสมุนไพรและเครื่องเทศหลายชนิดที่มีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและมีฤทธิ์ต่อต้านไวรัส โดยสามารถนำสมุนไพรและเครื่องเทศเหล่านี้มาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างหลากหลาย เช่น การปรุงอาหาร การดื่มเครื่องดื่มสมุนไพร รวมถึงการใช้น้ำมันหอมระเหย

1. ขิง
ขิงมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยลดอาการไอและหวัด มีส่วนช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ และช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้

2. กระเทียม
กระเทียมช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส มีส่วนช่วยในการป้องกันการติดเชื้อหวัด ลดความรุนแรงของอาการไข้หวัด และช่วยบรรเทาอาการไอ

3. ขมิ้นชัน
ขมิ้นชันมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยต้านการอักเสบ ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย รวมถึงช่วยบรรเทาอาการไข้หวัดและอาการไอ

4. โสม
โสมมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านไวรัส ต่อต้านแบคทีเรีย และเชื้อรา ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีส่วนช่วยในการป้องกันการติดเชื้อหวัด ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหวัด และช่วยลดอาการหอบหืด

5. เห็ดหลินจือ
เห็ดหลินจือซึ่งมีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัสและเชื้อแบคทีเรียหลายชนิด มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ และช่วยลดอาการภูมิแพ้อีกด้วย

6. กานพลู
กานพลูมีฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัส ช่วยลดการอักเสบและบรรเทาอาการปวด มีส่วนช่วยในการป้องกันการติดเชื้อในลำคอและอาการไอ

7. อบเชย
อบเชยมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด และยังมีฤทธิ์ช่วยต่อต้านเชื้อไวรัสอีกด้วย

0 View | 11 Comment
Sugget for You