4 สูตรเครื่องดื่มลดสิว ลดการอักเสบ ช่วยให้หน้าใสด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ
  1. Diet
LiamTaylor24 กุมภาพันธ์ 2024

4 สูตรเครื่องดื่มลดสิว ลดการอักเสบ ช่วยให้หน้าใสด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ

4 สูตรเครื่องดื่มลดสิว ลดการอักเสบ ช่วยให้หน้าใสด้วยวัต […]

4 สูตรเครื่องดื่มลดสิว ลดการอักเสบ ช่วยให้หน้าใสด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ

สิวเป็นปัญหาผิวหนังที่พบบ่อย ไม่จำกัดเพียงวัยรุ่น แต่ยังสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ใหญ่อีกด้วย ปัญหาสิวนอกจากจะสร้างความรำคาญใจแล้ว ยังทำให้เสียบุคลิกภาพได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่คุณกำลังมองหาวิธีลดสิวเพื่อให้ใบหน้ากลับมาใส ไร้สิวอีกครั้ง การดื่มเครื่องดื่มเพื่อลดการเกิดสิวเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยคุณได้ โดยเฉพาะเครื่องดื่มจากธรรมชาติต่าง ๆ ที่หาได้ง่าย และอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวพรรณ

1. น้ำมะเขือเทศ

น้ำมะเขือเทศมีส่วนช่วยลดการอักเสบ และมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งสามารถปกป้องผิวพรรณจากความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะและรังสียูวี นอกจากนี้ น้ำมะเขือเทศยังเป็นแหล่งรวมของวิตามิน A และ C ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ถือเป็นสูตรเครื่องดื่มลดสิวที่ช่วยบำรุงผิวไปพร้อมกัน

2. น้ำเปลือกแตงโม

นอกจากผลแตงโมจะกินอร่อย ชุ่มฉ่ำ แถมยังช่วยลดอาการร้อนในได้แล้ว เปลือกแตงโมก็ยังมีคุณสมบัติพิเศษช่วยลดการอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ ในเปลือกแตงโมมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าเนื้อแตงโมอีกด้วย ข้อมูลนี้ได้การรับรองจากมหาวิทยาลัยโตรอนโตแล้ว

3. น้ำกะเพรา

กะเพราเป็นสมุนไพรไทยที่ใช้กันมานาน มีสรรพคุณทางยา ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้จุกเสียดแน่นท้อง และแก้ไอแล้ว กะเพราก็ยังมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี สารสกัดจากกะเพราสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus aureus ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวบนใบหน้าได้

4. น้ำอัญชัน

ดอกอัญชันถือเป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีสรรพคุณช่วยลดสิวได้เป็นอย่างดี เพราะอัญชันมีฤทธิ์เย็น ช่วยลดการอักเสบ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวพรรณจากริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย

0 View | 8 Comment
Sugget for You