4 อาหารกระตุ้นไขมันสีน้ำตาล ลดไขมันสีขาว ช่วยเผาผลาญ ลดน้ำหนัก
  1. Diet
JamesWilson23 กุมภาพันธ์ 2024

4 อาหารกระตุ้นไขมันสีน้ำตาล ลดไขมันสีขาว ช่วยเผาผลาญ ลดน้ำหนัก

4 อาหารกระตุ้นไขมันสีน้ำตาล ลดไขมันสีขาว ช่วยเผาผลาญ ลด […]

4 อาหารกระตุ้นไขมันสีน้ำตาล ลดไขมันสีขาว ช่วยเผาผลาญ ลดน้ำหนัก

ไขมันสีน้ำตาลคือไขมันที่ดีต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย เมื่อเรากินอาหารแต่ละมื้อ ไขมันสีน้ำตาลจะถูกกระตุ้นให้เผาผลาญพลังงานที่ได้จากอาหารที่เรากินเข้าไป ทำให้ไขมันสีขาวที่เป็นไขมันไม่ดีใต้ชั้นผิวหนังลดลง ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดียิ่งขึ้น สามารถลดน้ำหนักได้

1. น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวมีไตรกลีเซอไรด์สายกลาง (MCT Oil) ที่สามารถกระตุ้นให้ไขมันสีน้ำตาลทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยกรดไขมันสายปานกลาง ซึ่งช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดี

viên dầu dừa DHC Nhật

2. ชาเขียว

สารคาเทชินในชาเขียวมีส่วนช่วยในการกระตุ้นให้ไขมันสีน้ำตาลทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย สารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย

3. โกโก้

โกโก้เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างโพลีฟีนอล ที่ช่วยกระตุ้นให้ไขมันสีน้ำตาลทำงานได้ดีขึ้น เมล็ดโกโก้ยังมีสารคาเฟอีนซึ่งช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้อีกด้วย

4. พริก

พริกเป็นอาหารที่มีสารแคปไซซิน ที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันสีน้ำตาลได้ดี และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหารในร่างกายได้ถึง 5% ทั้งในระหว่างพักผ่อนและขณะออกกำลังกาย

การรับประทานอาหารเหล่านี้อาจช่วยกระตุ้นการทำงานของไขมันสีน้ำตาลได้ แต่การลดไขมันที่ได้ผลดีที่สุด ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ หลากหลาย ครบทั้ง 5 หมู่ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญในร่างกายและลดไขมันสีขาว

0 View | 14 Comment
Sugget for You