รีวิวสถานที่เที่ย หาดถ้ำพระนาง (จังหวัดกระบี่) 2567 ต้องไป
  1. Travel
EmmaWilliams15 เมษายน 2024

รีวิวสถานที่เที่ย หาดถ้ำพระนาง (จังหวัดกระบี่) 2567 ต้องไป

รีวิวสถานที่เที่ย หาดถ้ำพระนาง (จังหวัดกระบี่) 2567 ต้อ […]

รีวิวสถานที่เที่ย หาดถ้ำพระนาง (จังหวัดกระบี่) 2567 ต้องไป

หาดถ้ำพระนาง ตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่ เป็นหาดที่สวยงาม มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และหน้าผาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมหาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หาดถ้ำพระนางมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ เล่นน้ำพายเรือคายัคปีนผา หรือเพียงแค่เดินเล่นชมวิวพระอาทิตย์ตกก็ได้

หาดทรายขาวละเอียด

หาดถ้ำพระนางมีหาดทรายขาวละเอียดและนุ่มเท้า ทอดตัวยาวขนานไปกับแนวหน้าผาหินปูน นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำว่ายน้ำ อาบแดด และเดินเล่นบนชายหาด โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ จะมีนักท่องเที่ยวมาเดินเล่นริมหาด ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม

น้ำทะเลใสแจ๋ว

น้ำทะเลที่หาดถ้ำพระนางใสแจ๋ว มองเห็นพื้นทรายด้านล่างได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ เล่นน้ำ และดำน้ำตื้น ชมปะการังและฝูงปลาหลากสีสัน โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรหรือเย็นๆ น้ำทะเลจะใสเป็นพิเศษ

หน้าผาหินปูน

หน้าผาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมหาดถ้ำพระนางเป็นจุดเด่นของหาดนี้ หน้าผามีความสูงประมาณ 100 เมตร มีรูปร่างแปลกตาและสวยงาม นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปและปีนหน้าผา ซึ่งมีเส้นทางปีนเขาหลายระดับความยากให้เลือก

ถ้ำพระนาง

ภายในหน้าผาหินปูนมีถ้ำชื่อว่า “ถ้ำพระนาง” ซึ่งเป็นที่มาของชื่อหาด ถ้ำนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวบ้านในละแวกนั้น ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม และมีศาลพระนาง ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

กิจกรรมทางน้ำ

ที่หาดถ้ำพระนางมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกมากมาย เช่น การว่ายน้ำ เล่นน้ำ พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น และปีนหน้าผา โดยมีผู้ให้บริการกิจกรรมต่างๆ อยู่ริมหาด นักท่องเที่ยวสามารถเลือกกิจกรรมที่ชอบได้ตามความสนใจ

ตารางสรุปจุดหมายปลายทางยอดนิยม

จุดหมายปลายทางคะแนน
หาดไร่เลย์4.5
อ่าวพระนาง4.0
หาดถ้ำพระนาง4.0
อ่าวมาหยา3.5
หาดนพรัตน์ธารา3.0

สรุป

หาดถ้ำพระนางเป็นหาดที่สวยงาม มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และหน้าผาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมหาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หาดนี้มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น การว่ายน้ำ เล่นน้ำ พายเรือคายัค ปีนหน้าผา ชมพระอาทิตย์ตก และอื่นๆ อีกมากมาย หากมาเที่ยวจังหวัดกระบี่ หาดถ้ำพระนางเป็นสถานที่ที่ต้องไปเยือน

คำค้นหายอดนิยม:

  • หาดถ้ำพระนาง
  • เที่ยวกระบี่
  • หาดสวยกระบี่
  • กิจกรรมทางน้ำกระบี่
  • ถ้ำพระนาง
0 View | 14 Comment
Sugget for You