รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะตะรุเตา (จังหวัดสตูล) เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว อัปเดตใหม่ล่าสุด
  1. Travel
OliviaBrown18 เมษายน 2024

รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะตะรุเตา (จังหวัดสตูล) เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว อัปเดตใหม่ล่าสุด

รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะตะรุเตา (จังหวัดสตูล) เที่ยวสนุ […]

รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะตะรุเตา (จังหวัดสตูล) เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว อัปเดตใหม่ล่าสุด

การเดินทางไปเที่ยวเกาะตะรุเตามีวิธีการเดินทางที่หลากหลาย และมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งบนเกาะและในตัวเมืองสตูลให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน วัดวาอาราม ชายหาดอันเงียบสงบ หรือเกาะสวยน้ำใสที่สามารถเดินทางโดยเรือได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงมีจุดเช็กอินถ่ายรูปสวยๆ อีกมากมายที่ไม่ควรพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะตะรุเตาและตัวเมืองสตูล

1. เกาะตะรุเตา

เกาะตะรุเตาเป็นเกาะที่โดดเด่นเรื่องความงามทางธรรมชาติ ทั้งหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว และแนวปะการังที่สวยงาม ที่สำคัญยังเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีชื่อเสียง เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ และหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ 3 (หาดทรายแดง) รวมถึงมีบริการบ้านพักและเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักผ่อน

2. เกาะอาดัง

เกาะอาดังเป็นอีกหนึ่งเกาะยอดนิยมของจังหวัดสตูล ที่มีน้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด และมีแนวปะการังที่สวยงาม โดยนักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำตื้นเพื่อชมความงามของโลกใต้ทะเล นอกจากนี้บนเกาะยังมีที่ทำการอุทยานฯ และจุดกางเต็นท์ให้บริการอีกด้วย

3. เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะที่อยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดสตูล เป็นเกาะที่มีขนาดเล็กแต่มีหาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสแจ๋ว จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่หาดพัทยา หาดซันไรส์ และหาดซันเซ็ต

4. ถ้ำภูผาเพชร

ถ้ำภูผาเพชรตั้งอยู่ในเขตอำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นถ้ำที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ โดยภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่มีรูปร่างแปลกตา พร้อมกับมีแสงสว่างส่องเข้ามาภายในถ้ำ ทำให้เกิดความสวยงามและน่าทึ่ง

5. น้ำตกร่มเขียว

น้ำตกร่มเขียวตั้งอยู่ในเขตอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม มีน้ำไหลตลอดทั้งปี โดยมีจุดเด่นอยู่ที่บริเวณด้านล่างของน้ำตกที่มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและพักผ่อน

ตารางสรุปสถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่จุดเด่น
เกาะตะรุเตาหาดทรายขาว น้ำทะเลใส แนวปะการังที่สวยงาม
เกาะอาดังน้ำทะเลใส หาดทรายขาว แนวปะการังที่สวยงาม
เกาะหลีเป๊ะหาดทรายขาว น้ำทะเลใส จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก
ถ้ำภูผาเพชรหินงอกหินย้อย แสงสว่างส่องเข้ามาภายในถ้ำ
น้ำตกร่มเขียวน้ำไหลตลอดทั้งปี มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่

สรุป

จังหวัดสตูลเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งเกาะแก่งที่สวยงาม โบราณสถาน วัดวาอาราม และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงมีที่พักและร้านอาหารที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว จึงเหมาะสำหรับการเดินทางมาพักผ่อนทั้งแบบครอบครัวหรือคู่รัก

คำหลัก

  • เกาะตะรุเตา
  • เกาะหลีเป๊ะ
  • เกาะอาดัง
  • จังหวัดสตูล
  • ที่เที่ยวสตูล
0 View | 13 Comment
Sugget for You