รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแม่รำพึง (จังหวัดระยอง) 2567 ทริปเที่ยวสั้นๆ แบบไปเช้า-เย็นกลับ
  1. Travel
OliviaBrown17 เมษายน 2024

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแม่รำพึง (จังหวัดระยอง) 2567 ทริปเที่ยวสั้นๆ แบบไปเช้า-เย็นกลับ

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแม่รำพึง (จังหวัดร […]

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแม่รำพึง (จังหวัดระยอง) 2567 ทริปเที่ยวสั้นๆ แบบไปเช้า-เย็นกลับ

หาดแม่รำพึง เป็นหาดยอดฮิตสำหรับการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับในจังหวัดระยอง เนื่องจากเดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากชื่อเสียงเรื่องน้ำทะเลใส หาดทรายขาวแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เหมาะสำหรับทริปสั้นๆ พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดสุดสัปดาห์ มาดูกันว่ามีที่ไหนกันบ้าง

สวนผลไม้สุภัทราแลนด์

สวนผลไม้ขนาดใหญ่ที่มีผลไม้หลากหลายชนิดให้เลือกชิมและซื้อเป็นของฝาก ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน เงาะ มังคุด รวมทั้งผลไม้นานาพันธุ์ที่ปลูกในโรงเรือน เช่น สตรอว์เบอร์รี่ เมลอน แคนตาลูป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย อาทิ ชมการแสดงช้างแสนรู้ นั่งรถรางชมสวน ล่องแพเปียก หรือจะแวะชิมอาหารที่ร้านอาหารในสวนก็ได้

ตลาดริมหาดแม่รำพึง

แหล่งรวมของฝากและอาหารทะเลสดจากชาวประมงพื้นบ้าน มีตั้งแต่กุ้ง หอย ปู ปลาหมึก ปลาเก๋า ปลาทู นำมาวางขายสดๆ ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่ระลึก ของเล่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า รวมทั้งของใช้จิปาถะให้เลือกซื้อมากมาย แนะนำให้มาเดินเล่นตอนเย็นๆ จะได้สัมผัสบรรยากาศริมทะเลชิลๆ

หาดแหลมเจริญ

หาดสงบเงียบ อยู่ห่างจากหาดแม่รำพึงไปทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร มีจุดเด่นคือ หาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาดเหมาะสำหรับการเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีหินรูปร่างแปลกๆ เรียงรายอยู่ริมหาด เหมาะสำหรับถ่ายรูปเล่น นั่งชมวิว หรือปิคนิคริมทะเล

สะพานปลาหาดแม่รำพึง

สะพานปลาที่ทอดยาวออกไปในทะเล เหมาะสำหรับการเดินเล่นชมวิว พักผ่อนหย่อนใจ หรือตกปลายามเย็น โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ จะมีนักท่องเที่ยวมานั่งชมพระอาทิตย์ตกที่สะพานนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวเกาะเสม็ดได้อีกด้วย

ตลาดน้ำเกาะกลอย

ตลาดน้ำที่จำหน่ายสินค้าเกษตร ผลไม้ อาหารทะเล ของฝาก รวมทั้งอาหารตามสั่งและเครื่องดื่มต่างๆ มีร้านค้าเรียงรายอยู่ริมคลอง สามารถนั่งเรือชมวิวหรือพายเรือคายัคไปตามคลองได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ เช่น รำวง มโนราห์ และการละเล่นพื้นบ้าน

สถานที่ท่องเที่ยวจุดเด่น
สวนผลไม้สุภัทราแลนด์ผลไม้หลากหลาย ชมการแสดงช้าง นั่งรถรางชมสวน
ตลาดริมหาดแม่รำพึงของฝาก ของที่ระลึก อาหารทะเลสด
หาดแหลมเจริญหาดทรายขาว น้ำทะเลใส หินรูปร่างแปลกๆ
สะพานปลาหาดแม่รำพึงเดินเล่นชมวิว ตกปลา ชมพระอาทิตย์ตก
ตลาดน้ำเกาะกลอยสินค้าเกษตร ผลไม้ ของฝาก อาหารตามสั่ง การแสดงทางวัฒนธรรม

การเดินทางมายังหาดแม่รำพึงนั้นง่ายดาย สามารถขับรถจากกรุงเทพฯ มาตามถนนสุขุมวิท ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หรือจะนั่งรถโดยสารประจำทางจากสถานีขนส่งเอกมัยก็ได้เช่นกัน ที่พักในหาดแม่รำพึงมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งรีสอร์ทติดหาด โรงแรม และเกสต์เฮาส์ จึงสะดวกสำหรับการมาท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือค้างคืนก็ได้

สำหรับท่านที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สำหรับทริปสั้นๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หาดแม่รำพึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะเดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และมีที่พักให้เลือกมากมาย รับรองว่าจะได้สัมผัสกับความสุขที่หลากหลายในแบบที่ไม่ซ้ำใคร

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง

  • ที่เที่ยวในตัวเมืองระยอง
  • ที่เที่ยวหาดแม่รำพึง
  • เที่ยวระยองแบบไปเช้าเย็นกลับ
  • สวนผลไม้สุภัทราแลนด์
  • ตลาดน้ำเกาะกลอย
0 View | 8 Comment
Sugget for You