แจกแพลนเที่ยว มัดรวมที่เที่ยว แพร่ 2567 พิกัดเที่ยวสวยๆ ได้ฟีลดี!!
  1. Travel
WilliamDavis4 พฤษภาคม 2024

แจกแพลนเที่ยว มัดรวมที่เที่ยว แพร่ 2567 พิกัดเที่ยวสวยๆ ได้ฟีลดี!!

แจกแพลนเที่ยว มัดรวมที่เที่ยว แพร่ 2567 พิกัดเที่ยวสวยๆ […]

แจกแพลนเที่ยว มัดรวมที่เที่ยว แพร่ 2567 พิกัดเที่ยวสวยๆ ได้ฟีลดี!!

เมืองแพร่ เมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมมากมาย พร้อมให้คุณได้มาสัมผัสความงดงามและความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดแห่งนี้ มาดูกันว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอะไรบ้างที่รอให้คุณไปพิชิตในปี 2567

วัดพระธาตุช่อแฮ

วัดพระธาตุช่อแฮ วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแพร่ เป็นวัดที่งดงามด้วยศิลปะแบบล้านนา ภายในวัดมีเจดีย์ช่อแฮสีทองอร่าม ที่มีความสูงถึง 33 เมตร องค์พระธาตุประดิษฐานพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ภายในวิหารหลวงมีจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามและมีเรื่องราวพุทธประวัติให้ได้ชม

ดอยผากลอง

ดอยผากลองเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดแพร่ บนดอยผากลองมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองแพร่และภูเขาโดยรอบได้อย่างกว้างไกล บนยอดดอยยังมีเจดีย์สีขาวที่สามารถขึ้นไปกราบไหว้ขอพรได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและที่พักให้นักท่องเที่ยวได้แวะพักผ่อน

อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง

อุทยานแห่งชาติดอยผากลองเป็นอุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่ของดอยผากลองและบริเวณโดยรอบ ภายในอุทยานฯ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ป่าไม้ที่ร่มรื่น และลำธารที่ใสสะอาด นักท่องเที่ยวสามารถเดินป่า ชมน้ำตก เล่นน้ำในลำธาร หรือตั้งแคมป์ค้างคืนได้

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแพร่

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแพร่ เป็นสถานที่ที่จัดแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดแพร่ ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงโบราณวัตถุ เครื่องมือเครื่องใช้ในสมัยต่างๆ และมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและความเชื่อของชาวแพร่

ตลาดวโรรส

ตลาดวโรรสเป็นตลาดเก่าแก่ของจังหวัดแพร่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ตัวตลาดเป็นอาคารไม้สองชั้นที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในตลาดมีร้านค้าต่างๆ มากมาย ทั้งร้านขายของที่ระลึก ร้านขายของฝาก ร้านอาหาร และร้านกาแฟ นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นในบางวัน

ตารางสรุปข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวประเภทจุดเด่น
วัดพระธาตุช่อแฮวัดเจดีย์ช่อแฮสีทองอร่าม สูง 33 เมตร
ดอยผากลองภูเขาจุดชมวิว ทิวทัศน์เมืองแพร่และภูเขา
อุทยานแห่งชาติดอยผากลองอุทยานแห่งชาติป่าไม้ร่มรื่น เดินป่า ชมน้ำตก
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแพร่พิพิธภัณฑ์เรื่องราวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม
ตลาดวโรรสตลาดเก่าอาคารไม้สองชั้น ร้านค้ามากมาย

บทสรุป

จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งวัดวาอาราม ธรรมชาติ และแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ทั้งความรู้ ความบันเทิง และความประทับใจ มาเที่ยวแพร่ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

คำสำคัญ

  • แพร่
  • วัดพระธาตุช่อแฮ
  • ดอยผากลอง
  • พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแพร่
  • ตลาดวโรรส
0 View | 8 Comment
Sugget for You