7พิกัด สุดชิลในเมืองเ สตูล 2567 ไหนได้บ้างน้า??
  1. Travel
IsabellaMoore4 พฤษภาคม 2024

7พิกัด สุดชิลในเมืองเ สตูล 2567 ไหนได้บ้างน้า??

[7พิกัด สุดชิลในเมืองเ สตูล 2567 ไหนได้บ้างน้า??] เมือง […]

[7พิกัด สุดชิลในเมืองเ สตูล 2567 ไหนได้บ้างน้า??]

เมืองสตูล จังหวัดอันดับต้นๆ ในภาคใต้ของไทยที่หลายคนอาจคุ้นหูกันมาบ้าง ด้วยเอกลักษณ์หอยมุกอันเป็นของดีประจำจังหวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ แต่จริงๆ แล้วเมืองสตูลยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา เกาะแก่ง หรือน้ำตกที่มีความงดงามไม่แพ้ที่ไหนๆ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 7 พิกัดสุดชิลในเมืองสตูลมาฝากกันแล้ว

1.เกาะหลีเป๊ะ

หมู่เกาะสุดฮิตในจังหวัดสตูลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่เสมอ ด้วยน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด และแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์รอให้คุณไปดำน้ำชมโลกใต้ทะเลอันสวยงาม เกาะหลีเป๊ะแบ่งออกเป็น 3 เกาะหลัก ได้แก่ เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง และเกาะราวี ซึ่งแต่ละเกาะก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป

  • หาดพัทยา: ชายหาดยอดนิยมที่มีความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีทรายขาวเนียนละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะแก่การเล่นน้ำ พายเรือคายัค และดำน้ำตื้น
  • หาดซันไรซ์: อีกหนึ่งชายหาดชื่อดังของเกาะหลีเป๊ะที่เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ดังชื่อหาด มีบรรยากาศสุดโรแมนติกยามเย็น
  • จุดชมวิวเกาะอาดัง: จุดชมวิวบนเกาะหลีเป๊ะที่จะทำให้คุณได้เห็นวิวของเกาะอาดังในมุมสูงแบบพาโนรามา สวยงามไม่แพ้เกาะหลีเป๊ะเลย

2.เกาะตะรุเตา

อดีตสถานที่คุมขังนักโทษทางการเมืองในอดีตที่ปัจจุบันได้เปลี่ยนโฉมกลายมาเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วน ด้วยป่าดิบชื้น หาดทรายขาวละเอียด และแนวปะการังหลากหลายชนิด เกาะตะรุเตามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • อ่าวตะโล๊ะวาว: จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นอันเลื่องชื่อของเกาะตะรุเตา มีหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส และวิวทิวทัศน์สุดอลังการ
  • อ่าวพังกา: อ่าวที่มีชายหาดที่สวยงาม เหมาะแก่การเล่นน้ำ พายเรือคายัค หรือพักผ่อนบนชายหาด รวมถึงยังมีจุดชมวิวบนยอดเขาให้คุณได้ชมวิวเกาะตะรุเตาทั้งเกาะ
  • ถ้ำมรกต: ถ้ำที่อยู่ระหว่างเกาะตะรุเตาและเกาะไหง ที่ภายในถ้ำจะมีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส และแสงอาทิตย์ที่ส่องลอดเข้ามาทางปากถ้ำ ทำให้เกิดแสงสีมรกตอันสวยงาม

3.เกาะบุโหลน

เกาะรูปร่างคล้ายหมู จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองสตูล เกาะบุโหลนมีพื้นที่ไม่ใหญ่นัก เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบชิลล์ๆ ริมชายหาด หรือพายเรือคายัคชมวิวรอบเกาะ แนะนำให้มาช่วงเวลาเช้าหรือเย็น เพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนจัด

4.เกาะไข่

เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะมากนัก จุดเด่นของเกาะไข่คือหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใส และแนวปะการังหลากหลายชนิด ทำให้ที่นี่เป็นจุดดำน้ำตื้นอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยม ซึ่งนอกจากจะได้ดำน้ำตื้นชมปะการังแล้ว ที่เกาะไข่ยังมีบริการพายเรือคายัคใสให้คุณได้พายชมวิวรอบเกาะแบบชิลล์ๆ อีกด้วย

5.น้ำตกโตนปลิว

น้ำตกที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสตูลมากนัก มีน้ำไหลเย็นฉ่ำตลอดทั้งปี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจในวันสบายๆ น้ำตกโตนปลิวแบ่งออกเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามและความสูงที่แตกต่างกันออกไป โดยชั้นที่นิยมมากที่สุดคือชั้นที่ 5 ซึ่งสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย

6.ทะเลหมอกเขาโต๊ะเหม

จุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคใต้ ด้วยความสูงกว่า 300 เมตรจากระดับน้ำทะเล จึงทำให้ที่นี่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ในช่วงฤดูฝน โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่ที่อากาศเย็นสบายและมีทะเลหมอกหนา ทอดตัวเป็นผืนกว้างสุดลูกหูลูกตา

7.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา

อุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งประกอบไปด้วยเกาะแก่งน้อยใหญ่กว่า 30 เกาะ แต่ละเกาะก็จะมีความสวยงามและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป เช่น เกาะเภตรา เกาะย่านเชือก เกาะหินงาม และเกาะกระ เกาะเภตรามีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก พายเรือคายัค หรือเดินป่าชมธรรมชาติ

ตารางสรุปพิกัดสุดชิลในเมืองสตูล 2567

พิกัดจุดเด่นกิจกรรมยอดนิยม
เกาะหลีเป๊ะน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด แนวปะการังอุดมสมบูรณ์ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก พายเรือคายัค
เกาะตะรุเตาป่าดิบชื้น หาดทรายขาวละเอียด แนวปะการังหลากหลายชนิดดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก พายเรือคายัค เดินป่า
เกาะบุโหลนเกาะรูปร่างคล้ายหมู จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดพักผ่อนริมชายหาด พายเรือคายัค
เกาะไข่หาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใส แนวปะการังหลากหลายชนิดดำน้ำตื้น พายเรือคายัคใส
น้ำตกโตนปลิวน้ำไหลเย็นฉ่ำตลอดทั้งปี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่นเล่นน้ำ พักผ่อนหย่อนใจ
ทะเลหมอกเขาโต๊ะเหมจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคใต้ชมทะเลหมอก ถ่ายรูป
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตราอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก พายเรือคายัค เดินป่า

สรุป

เมืองสตูลเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย ทั้งทะเล ภูเขา เกาะแก่ง และน้ำตก โดยแต่ละพิกัดก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าคุณจะเป็นสายเที่ยวทะเล ชอบดำน้ำ ชมธรรมชาติ หรือเดินป่า เมืองสตูลก็มีครบทุกสไตล์ หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่ยังไม่พลุกพล่านมากนัก เมืองสตูลก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจและรอให้คุณไปสัมผัส

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง:

  • ท่องเที่ยวสตูล
  • สตูลมีอะไร
  • เกาะสวยเมืองสตูล
  • 7 พิกัดสุดชิลสตูล
  • ที่เที่ยวสตูล 2567
0 View | 10 Comment
Sugget for You