พิกัด 14 ที่เที่ยวใน หาดแหลมแม่พิมพ์ (จังหวัดระยอง) 2567 พาไปเที่ยวแบบครบทุกจุดเช็กอิน
  1. Travel
MichaelJohnson3 พฤษภาคม 2024

พิกัด 14 ที่เที่ยวใน หาดแหลมแม่พิมพ์ (จังหวัดระยอง) 2567 พาไปเที่ยวแบบครบทุกจุดเช็กอิน

พิกัด 14 ที่เที่ยวไม่พลาดในหาดแหลมแม่พิมพ์ (จังหวัดระยอ […]

พิกัด 14 ที่เที่ยวไม่พลาดในหาดแหลมแม่พิมพ์ (จังหวัดระยอง) 2567 พาไปเที่ยวแบบครบทุกจุดเช็กอิน

แนะนำ

หาดแหลมแม่พิมพ์ เป็นหาดที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมด้วยน้ำทะเลใส หาดทรายขาว ทิวสนร่มรื่น และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักมากมาย วันนี้เราคัดสรร 14 สถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยมในหาดแหลมแม่พิมพ์ มาให้คุณได้เลือกไปเที่ยวกัน รับรองว่าครบทุกรสชาติ ทั้งเที่ยวธรรมชาติ เที่ยวทะเล ชมวิถีชีวิตชุมชน และอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ

หาดแหลมแม่พิมพ์

หาดแหลมแม่พิมพ์ เป็นหาดทรายขาวทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร มีน้ำทะเลใสสะอาด เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ผ่อนคลายริมหาด หรือเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อคอยให้บริการอีกด้วย

ตลาดแหลมแม่พิมพ์

ตลาดแหลมแม่พิมพ์ เป็นตลาดท้องถิ่นที่มีของกินหลากหลาย ทั้งอาหารทะเลสดๆ อาหารปรุงสำเร็จ และของฝากต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกและของใช้จำเป็นอีกมากมาย เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวก็ได้ของครบทุกอย่าง

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในจังหวัดระยอง ตั้งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 20 นาที ด้วยสปีดโบ๊ท เกาะเสม็ดมีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส รวมถึงป่าไม้เขียวชอุ่ม เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น พายเรือคายัค หรือพักผ่อนบนเปลญวนริมหาด

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งเขาแหลมหญ้าและเกาะเสม็ด ภายในอุทยานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น หาดทรายแก้ว เขาแหลมหญ้า และจุดชมวิวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าให้ได้สำรวจธรรมชาติอีกด้วย

จุดชมวิวเขาแหลมหญ้า

จุดชมวิวเขาแหลมหญ้า เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง โดยคุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะเสม็ดและอ่าวไทยแบบพาโนรามา โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก จะสวยงามเป็นพิเศษ

หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว เป็นหาดทรายขาวที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด มีน้ำทะเลใสสะอาด เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ อาบแดด และเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

ปากน้ำประแส

ปากน้ำประแส เป็นจุดบรรจบของแม่น้ำประแสและทะเลอ่าวไทย มีบรรยากาศเงียบสงบ และวิถีชีวิตชุมชนที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีวัดวาอารามโบราณและพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นให้ได้แวะชม

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ เป็นสถานที่ที่รับผิดชอบในการดูแลและอนุรักษ์เต่าทะเล โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเรียนรู้เกี่ยวกับเต่าทะเล ชมเต่าทะเลตัวจริง และร่วมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ทะเลได้อีกด้วย

ป้อมปากน้ำประแส

ป้อมปากน้ำประแส เป็นป้อมปราการเก่าแก่ที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการรุกรานจากข้าศึกในสมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันป้อมปากน้ำประแสได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของจังหวัดระยอง

สวนผลไม้สุนทรภู่

สวนผลไม้สุนทรภู่ เป็นสวนผลไม้ที่มีพื้นที่กว้างขวาง บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมสวนผลไม้ เดินชมธรรมชาติ และชิมผลไม้สดๆ จากต้นได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้และของฝากต่างๆ อีกด้วย

วัดปากน้ำประแส

วัดปากน้ำประแส เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำประแส มีความสวยงามทางสถาปัตยกรรม และเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวปากน้ำประแส โดยนักท่องเที่ยวนิยมมาขอพรและสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นปากน้ำประแส

พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นปากน้ำประแส เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของเมืองปากน้ำประแส ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน โดยมีการจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ โบราณวัตถุ และเอกสารสำคัญต่างๆ ที่น่าสนใจ

อ่างเก็บน้ำดอกกราย

อ่างเก็บน้ำดอกกราย เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม โดยนักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ ปั่นจักรยาน และพายเรือคายัค นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

โรงละครอ่าวประแส

โรงละครอ่าวประแส เป็นโรงละครกลางแจ้งที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำประแส มีความจุประมาณ 1,000 ที่นั่ง โดยมีการจัดแสดงการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ เช่น การแสดงโขน ลิเก และลำตัด เป็นต้น

ตารางสรุป

สถานที่ท่องเที่ยวประเภทไฮไลต์
หาดแหลมแม่พิมพ์หาดทรายน้ำทะเลใส หาดทรายขาว
ตลาดแหลมแม่พิมพ์ตลาดท้องถิ่นอาหารทะเลสดๆ ของฝาก ของใช้จำเป็น
เกาะเสม็ดเกาะหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ป่าไม้เขียวชอุ่ม
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดอุทยานแห่งชาติหาดทรายแก้ว เขาแหลมหญ้า จุดชมวิว
จุดชมวิวเขาแหลมหญ้าจุดชมวิววิวทิวทัศน์เกาะเสม็ดและอ่าวไทยแบบพาโนรามา
หาดทรายแก้วหาดทรายน้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายขาว ร้านอาหาร
ปากน้ำประแสจุดบรรจบแม่น้ำและทะเลบรรยากาศเงียบสงบ วิถีชีวิตชุมชน
ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือศูนย์อนุรักษ์เรียนรู้เกี่ยวกับเต่าทะเล ชมเต่าทะเล ปล่อยเต่าทะเล
ป้อมปากน้ำประแสป้อมปราการเก่าสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์
สวนผลไม้สุนทรภู่สวนผลไม้เดินชมสวนผลไม้ ชิมผลไม้สด ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์
วัดปากน้ำประแสวัดสถาปัตยกรรมสวยงาม หลวงพ่อสมหวัง
พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นปากน้ำประแสพิพิธภัณฑ์เรื่องราวความเป็นมาของเมืองปากน้ำประแส
อ่างเก็บน้ำดอกกรายอ่างเก็บน้ำธรรมชาติสวยงาม เดินเล่น ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค
โรงละครอ่าวประแสโรงละครการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ
0 View | 13 Comment
Sugget for You