รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจันทบุรี) 2567 พิกัดที่เที่ยวห้ามพลาด
  1. Travel
JaneDoe2 พฤษภาคม 2024

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจันทบุรี) 2567 พิกัดที่เที่ยวห้ามพลาด

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจั […]

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจันทบุรี) 2567 พิกัดที่เที่ยวห้ามพลาด

จังหวัดจันทบุรี เมืองแห่งอัญมณีที่โดดเด่นด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งชายหาด ภูเขา น้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์มากมาย ซึ่งตัวเมืองจันทบุรีก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ที่เที่ยวในตัวเมืองจันทบุรีที่ห้ามพลาดมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

ตลาดพลอยจันทบุรี

ตลาดพลอยจันทบุรีหรือตลาดพลอยริมน้ำ เดิมทีเป็นตลาดกลางแจ้งที่ชาวบ้านนำพลอยมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ปัจจุบันได้มีการย้ายมาอยู่ภายในอาคารเพื่อความสะดวกและเป็นระเบียบมากขึ้น ตลาดพลอยจันทบุรีเป็นตลาดพลอยที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 40 ปี มีพลอยทุกชนิดทุกสีสัน รวมถึงเครื่องประดับและของที่ระลึกต่างๆ ให้เลือกซื้อ

จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวเนินนางพญาเป็นจุดชมวิวเมืองจันท์ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองและแม่น้ำจันทบุรีได้อย่างชัดเจน จุดเด่นของจุดชมวิวเนินนางพญาคือการได้ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในเมืองจันท์ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่ท้องฟ้าจะเปิดกว้างเป็นพิเศษ จุดชมวิวเนินนางพญานับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม

วัดพระแจ้ง

วัดพระแจ้งเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี เป็นวัดที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ของเมืองจันทบุรีมากแห่งหนึ่ง วัดพระแจ้งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวจันท์และผู้คนทั่วไป มีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับพระพุทธรูปองค์นี้ว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ทำให้วัดพระแจ้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นศาลที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่ทรงยาตราทัพมาตีเมืองจันทบุรีเมื่อครั้งเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ภายในศาลมีรูปหล่อของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประชาชนนิยมมาสักการะขอพรให้เกิดความเป็นสิริมงคลและแคล้วคลาดปลอดภัย

บ้านคีรีวง

บ้านคีรีวงตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำจันทบุรีเป็นบ้านโบราณที่มีความสวยงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก บ้านคีรีวงเป็นเรือนไทยโบราณแบบทรงปั้นหยา 2 ชั้น สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง ภายในบ้านตกแต่งด้วยลวดลายปูนปั้นอย่างวิจิตรงดงาม บ้านคีรีวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีบริการนั่งเรือชมแม่น้ำจันทบุรีและรับประทานอาหารกลางวันที่ตัวบ้านอีกด้วย

ตารางสรุปจุดหมายปลายทาง

จุดหมายปลายทางประเภทสิ่งที่น่าสนใจ
ตลาดพลอยจันทบุรีตลาดเป็นตลาดพลอยที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 40 ปี มีพลอยทุกชนิดทุกสีสัน รวมถึงเครื่องประดับและของที่ระลึกต่างๆ ให้เลือกซื้อ
จุดชมวิวเนินนางพญาจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองและแม่น้ำจันทบุรีได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดิน
วัดพระแจ้งวัดเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ศักดิ์สิทธิ์
ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชศาลเป็นศาลที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
บ้านคีรีวงบ้านโบราณเป็นเรือนไทยโบราณที่มีความสวยงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ มีบริการนั่งเรือชมแม่น้ำจันทบุรีและรับประทานอาหารกลางวัน

สรุป

เมืองจันทบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งชายหาด ภูเขา น้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ จังหวัดจันทบุรีจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ หรือวัฒนธรรม และสำหรับผู้ที่กำลังวางแผนการเดินทางไปยังเมืองจันทบุรี อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองจันทบุรีที่แนะนำไปข้างต้น รับรองว่าจะได้ทั้งความเพลิดเพลินและความทรงจำที่แสนประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

คำสำคัญ

  • เที่ยวจังหวัดจันทบุรี
  • ที่เที่ยวในตัวเมืองจันทบุรี
  • จุดชมวิวเนินนางพญา
  • วัดพระแจ้ง
  • บ้านคีรีวง
0 View | 8 Comment
Sugget for You