ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดกะตะน้อย (จังหวัดภูเก็ต) 2567 เมืองสงบที่มีเสน่ห์ เที่ยวได้ทั้งปีม่วนแต๊ๆ
  1. Travel
JaneDoe2 พฤษภาคม 2024

ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดกะตะน้อย (จังหวัดภูเก็ต) 2567 เมืองสงบที่มีเสน่ห์ เที่ยวได้ทั้งปีม่วนแต๊ๆ

ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดกะตะน้อย (จังหวัดภูเก็ต) 2567 เมือ […]

ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดกะตะน้อย (จังหวัดภูเก็ต) 2567 เมืองสงบที่มีเสน่ห์ เที่ยวได้ทั้งปีม่วนแต๊ๆ

ภูเก็ตจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลสวยใสมากมายหลายหาด ไม่ว่าจะเป็นหาดป่าตอง หาดกะรน หาดสุรินทร์ หรือหาดป่าตอง หาดกะรน หาดสุรินทร์ หาดกมลา แต่ถ้าคุณกำลังมองหาหาดที่เงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน หาดกะตะน้อยน่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด ด้วยชายหาดที่ทอดยาวกว่า 600 เมตรตัดกับน้ำทะเลใสสีฟ้าครามสวยงาม หาดทรายขาวละเอียดเล่นระดับลงไปในทะเลและมีต้นสนเรียงรายตลอดแนวชายหาด ทำให้ที่แห่งนี้ดูร่มรื่นและได้บรรยากาศผ่อนคลายเป็นอย่างมาก นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดสำหรับการมาเยือนภูเก็ต

หาดกะตะน้อยบรรยากาศเป็นอย่างไร

บรรยากาศโดยรวมของหาดกะตะน้อยนั้นเงียบสงบ ไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่านนัก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนแบบชิลล์ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ เดินเล่นริมหาด หรือทอดสายตาดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น บริเวณหาดจะมีเตียงผ้าใบและร่มไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวสำหรับการนอนอาบแดด นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านค้าเล็กๆ มากมายคอยอำนวยความสะดวกตลอดแนวชายหาด

เดินทางมายังหาดกะตะน้อยได้อย่างไร

การเดินทางมายังหาดกะตะน้อยทำได้ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว จักรยานยนต์ และรถรับจ้าง ซึ่งเส้นทางที่สะดวกที่สุดคือการขับรถมาตามถนนวิเศษ ตรงเข้ามาจนถึงห้าแยกกะตะ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยกะตะน้อย ตรงเข้ามาประมาณ 1.5 กิโลเมตรก็จะถึงหาดกะตะน้อย

กิจกรรมน่าสนใจบนหาดกะตะน้อย

นอกจากการเดินเล่นริมหาด ชมวิวพระอาทิตย์ตก แล้ว ที่หาดกะตะน้อยยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมายให้คุณได้เพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ เล่นวอลเลย์บอลชายหาด และพายเรือคายัค สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการังสามารถลงเล่นได้บริเวณด้านหน้าหาดเลย แต่น้ำอาจจะไม่ใสมากเท่ากับเกาะอื่นๆ เพราะหาดกะตะน้อยค่อนข้างใกล้ฝั่งนั่นเอง

หากหิวหรือกระหาย ต้องแวะร้านใด

บริเวณหาดกะตะน้อยมีร้านอาหารให้เลือกหลายร้าน เช่น ร้านอาหารทะเล นานาชาติ และฟาสต์ฟู้ด ร้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือร้านเสบียงเล ซึ่งเป็นร้านอาหารทะเลบรรยากาศชิลล์ๆ ที่มีเมนูหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และอาหารทะเลสดใหม่ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารชื่อดังในเครือเดียวกันอย่างร้านโบฮีเมียนและร้านบ้านครัวหลังสวนที่ตั้งอยู่บริเวณเดียวกัน

ที่พักบริเวณหาดกะตะน้อย

หาดกะตะน้อยมีที่พักให้เลือกมากมายทั้งโรงแรม รีสอร์ท และเกสต์เฮาส์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 500 บาท/คืน สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่พักติดหาดสามารถเลือกพักที่โรงแรม Kata Thani หรือ The Shore at Katathani ที่มีห้องพักติดริมหาดและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ชื่อที่พักประเภทที่พักราคาเริ่มต้น
โรงแรมกะตะธานีโรงแรม5,000 บาท/คืน
บ้านนวลเกสต์เฮาส์500 บาท/คืน
โรงแรมเซ็นทารา กะตะ รีสอร์ท ภูเก็ตรีสอร์ท3,000 บาท/คืน
โรงแรมคาธ่า บีช รีสอร์ทโรงแรม2,500 บาท/คืน
โรงแรมไดมอนด์ คลิฟฟ์ รีสอร์ทแอนด์สปารีสอร์ท4,000 บาท/คืน

สรุป

หาดกะตะน้อยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนแบบสงบๆ ไม่พลุกพล่าน หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส บรรยากาศดี มีกิจกรรมให้ทำมากมาย และมีที่พักให้เลือกหลากหลาย หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตที่เงียบสงบ หาดกะตะน้อยน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

แท็ก

  • หาดกะตะน้อย
  • ภูเก็ต
  • ที่เที่ยวสงบ
  • ชายหาดสวย
  • ที่พักภูเก็ต
0 View | 10 Comment
Sugget for You