อัพเดทพิกัด 12 ที่เที่ยว หาดอ่าวนาง (จังหวัดกระบี่) 2567 ปักหมุดที่พักริมน้ำฟินๆ
  1. Travel
JaneDoe30 เมษายน 2024

อัพเดทพิกัด 12 ที่เที่ยว หาดอ่าวนาง (จังหวัดกระบี่) 2567 ปักหมุดที่พักริมน้ำฟินๆ

อัพเดทพิกัด 12 ที่เที่ยว หาดอ่าวนาง (จังหวัดกระบี่) 256 […]

อัพเดทพิกัด 12 ที่เที่ยว หาดอ่าวนาง (จังหวัดกระบี่) 2567 ปักหมุดที่พักริมน้ำฟินๆ

หาดอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วยความงามของท้องทะเลอันดามัน หาดทรายสีขาวละเอียด และบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและการผจญภัยทางทะเล ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ 12 แห่งในหาดอ่าวนาง รวมถึงแนะนำที่พักริมน้ำสุดฟินที่คุณไม่ควรพลาด

หาดอ่าวนาง

หาดอ่าวนาง เป็นหาดทรายขาวที่ทอดยาวกว่า 5 กิโลเมตร บริเวณชายหาดมีบริการเก้าอี้ชายหาดและร่มให้เช่าเพื่อความสะดวกสบายในการพักผ่อน นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำทะเลใส หาดทรายนุ่ม หรือเดินเล่นเลียบชายหาดเพื่อชมวิวพระอาทิตย์ตกดินอันงดงาม หาดอ่าวนางยังเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเดินทางไปยังเกาะต่างๆ ในทะเลอันดามัน เช่น เกาะปอดะ เกาะไก่ และเกาะทับ

เกาะปอดะ

เกาะปอดะ เป็นเกาะขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากหาดอ่าวนางเพียง 10 นาทีด้วยเรือหางยาว เกาะแห่งนี้โดดเด่นด้วยหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส และแนวปะการังที่สมบูรณ์ นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึกเพื่อชมความงามของโลกใต้ทะเล บนเกาะยังมีร้านอาหารและบาร์คอยให้บริการเพื่อความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยว

เกาะไก่

เกาะไก่ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของหาดอ่าวนาง มีลักษณะเป็นเกาะหินปูนที่มีรูปร่างคล้ายไก่ บริเวณรอบเกาะมีแนวปะการังหลากหลายชนิดที่เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนเกาะเพื่อชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของทะเลอันดามันและเกาะต่างๆ ที่อยู่โดยรอบ

เกาะทับ

เกาะทับเป็นเกาะที่ใหญ่กว่าเกาะปอดะและเกาะไก่ เกาะแห่งนี้มีชายหาดหลายแห่งที่เงียบสงบและเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นเลียบชายหาด ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม หรือเล่นน้ำทะเลใสๆ บนเกาะยังมีบริการที่พักหลายแห่งให้เลือก ทั้งแบบบังกะโลและรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ริมชายหาด

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ครอบคลุมพื้นที่กว้างใหญ่ตั้งแต่บริเวณหาดอ่าวนางไปจนถึงเขาหงอนนาค อุทยานแห่งชาติแห่งนี้เป็นที่ตั้งของน้ำตกธารโบกขรณี ซึ่งไหลลงมาจากผาหินปูนสีขาว สูงกว่า 10 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อชมป่าดิบชื้นและสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในอุทยานแห่งชาติ

วัดถ้ำพระนางใน

วัดถ้ำพระนางใน ตั้งอยู่บนเขาหงอนนาค ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ รวมถึงมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นหาดอ่าวนางได้ทั้งหาด นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าวัดยังมีชายหาดเล็กๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำทะเลหรือชมพระอาทิตย์ตกดินได้

ลากูนกระบี่

ลากูนกระบี่ เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดอ่าวนาง สวนน้ำแห่งนี้มีเครื่องเล่นทางน้ำหลากหลายชนิดที่เหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถสนุกสนานกับสไลเดอร์แบบต่างๆ สระว่ายน้ำ และกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงมีร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกไว้คอยให้บริการ

ตลาดอ่าวนาง

ตลาดอ่าวนาง ตั้งอยู่ใจกลางหาดอ่าวนาง ตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งรวมร้านค้าและร้านอาหารมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อของที่ระลึก เสื้อผ้า อาหารทะเล หรือของใช้ต่างๆ ได้ที่ตลาดแห่งนี้ ในช่วงเย็น ตลาดอ่าวนางจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเดินเล่น ชมสินค้า และหาของอร่อยๆ ทาน

จุดชมวิวสระมรกต

จุดชมวิวสระมรกต ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อยู่ห่างจากหาดอ่าวนางประมาณ 30 นาที จุดชมวิวแห่งนี้เป็นที่ตั้งของสระน้ำสีเขียวมรกตที่เกิดจากน้ำแร่ธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อชมป่าดิบชื้นและสระน้ำสีเขียวมรกต รวมถึงมีศาลาริมน้ำสำหรับนั่งพักผ่อน

ไร่เลย์

ไร่เลย์ เป็นกลุ่มเกาะหินปูนตั้งอยู่บริเวณด้านใต้ของหาดอ่าวนาง ไร่เลย์เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักปีนผาและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย บนไร่เลย์มีหน้าผาหินปูนสูงชันที่เหมาะสำหรับการปีนผา นอกจากนี้ บริเวณไร่เลย์ยังมีที่พักหลายแห่ง ร้านอาหาร และบาร์ไว้คอยให้บริการ

เกาะห้อง

เกาะห้อง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เกาะแห่งนี้โดดเด่นด้วยทะเลสาบสีเขียวมรกตที่เกิดจากน้ำทะเลที่ไหลเข้ามาในถ้ำหินปูน นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัคหรือว่ายน้ำในทะเลสาบสีเขียวมรกต รวมถึงมีเส้นทางเดินป่าเพื่อชมความงามของป่าดิบชื้นและจุดชมวิวต่างๆ บนเกาะ

เกาะสี่ เกาะห้า

เกาะสี่ เกาะห้า เป็นเกาะกลุ่มเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะห้อง เกาะแห่งนี้มีชายหาดที่มีน้ำทะเลใส แนวปะการังที่สมบูรณ์ และจุดดำน้ำตื้นยอดนิยม นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำตื้นเพื่อชมความงามของโลกใต้ทะเลหรือเดินเล่นเลียบชายหาดเพื่อชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม

ตารางสรุปจุดหมายปลายทาง

จุดหมายปลายทางลักษณะเด่นกิจกรรมยอดนิยม
หาดอ่าวนางหาดทรายขาว ทะเลใส บรรยากาศเงียบสงบเล่นน้ำ ชมพระอาทิตย์ตก เดินเล่นเลียบชายหาด
เกาะปอดะหาดทรายขาว น้ำทะเลใส แนวปะการังสมบูรณ์ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก พักผ่อนหย่อนใจ
เกาะไก่เกาะหินปูนที่มีรูปร่างคล้ายไก่ แนวปะการังหลากหลายดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก เดินชมจุดชมวิว
เกาะทับหาดทรายขาว เงียบสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อนพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำทะเล ชมวิวทิวทัศน์
อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีน้ำตกสวย ป่าดิบชื้น จุดชมวิวเดินป่า ชมน้ำตก ชมจุดชมวิว
วัดถ้ำพระนางในถ้ำหินปูน หินงอกหินย้อย จุดชมวิวไหว้พระ ชมถ้ำพระนางใน ชมพระอาทิตย์ตกดิน
ลากูนกระบี่สวนน้ำ เครื่องเล่นทางน้ำหลากหลายเล่นสไลเดอร์ ว่ายน้ำ สนุกสนานกับกิจกรรมทางน้ำ
ตลาดอ่าวนางร้านค้า ร้านอาหาร ของที่ระลึกช็อปปิ้ง หาของกิน ชมบรรยากาศท้องถิ่น
จุดชมวิวสระมรกตสระ
0 View | 9 Comment
Sugget for You