7พิกัด สุดชิลในเมืองเ หาดปึกเตียน (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) 2567 ท่องเที่ยวสุดชิล ไปกลับวันเดียวได้
  1. Travel
OliviaBrown1 พฤษภาคม 2024

7พิกัด สุดชิลในเมืองเ หาดปึกเตียน (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) 2567 ท่องเที่ยวสุดชิล ไปกลับวันเดียวได้

7 พิกัดสุดชิลในเมืองเงียบๆ หาดปึกเตียน (จังหวัดประจวบคี […]

7 พิกัดสุดชิลในเมืองเงียบๆ หาดปึกเตียน (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) 2567 ท่องเที่ยวสุดชิล ไปกลับวันเดียวได้

หาดปึกเตียน หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในนาม หาดสามร้อยยอด เป็นหาดที่มีความสงบ เงียบ และสวยงามมาก จะไปตั้งแคมป์ หรือนอนรีสอร์ทก็ชิลได้แบบสุดๆ ไม่ต้องไปไกลถึงทะเลใต้ก็ฟินได้ ทะเลสวย น้ำใส ทรายขาว มีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ และที่พักราคาประหยัดไว้บริการนักท่องเที่ยว วันนี้เราเลยมาแนะนำ 7 พิกัดสุดชิลในเมืองเงียบๆ แห่งนี้ รับรองว่าไปแล้วจะติดใจจนอยากกลับไปเที่ยวอีกแน่นอน

หาดปึกเตียน

หาดปึกเตียน หรือหาดสามร้อยยอด เป็นหาดทรายขาวละเอียดทอดยาวหลายกิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ พายเรือคายัค หรือเล่นวอลเลย์บอลชายหาด บริเวณริมหาดมีร้านอาหารทะเลและที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวเขาแดงที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหาดปึกเตียนได้อย่างสวยงาม

จุดชมวิวเขาแดง

จุดชมวิวเขาแดงตั้งอยู่บนเขาเตียน ห่างจากหาดปึกเตียนประมาณ 2 กิโลเมตร สามารถขับรถขึ้นไปได้ถึงยอดเขา บริเวณยอดเขาเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหาดปึกเตียนได้อย่างกว้างไกล บริเวณจุดชมวิวมีลานจอดรถและร้านค้าไว้บริการนักท่องเที่ยว

วัดห้วยยาง

วัดห้วยยางเป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาเตียน ภายในวัดมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อไปสักการะพระพุทธรูปและชมวิวทิวทัศน์ของหาดปึกเตียนได้ นอกจากนี้ยังมีเจดีย์เก่าแก่ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดอีกด้วย

วนอุทยานปราณบุรี

วนอุทยานปราณบุรีตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำปราณบุรี มีพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ภายในวนอุทยานมีป่าชายเลน ป่าพรุ และหาดทรายยาวเหยียด นักท่องเที่ยวสามารถเดินศึกษาธรรมชาติ พายเรือคายัค หรือเล่นน้ำทะเลได้ นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

เกาะทะลุ

เกาะทะลุเป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวปราณบุรี ภายในเกาะมีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใส นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือจากท่าเรือปราณบุรีไปยังเกาะทะลุได้ โดยปกติแล้วเรือจะออกจากท่าเรือเวลา 09.00 น. และ 13.00 น. นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วเรือได้ที่ท่าเรือ

7 พิกัดสุดชิลในเมืองเงียบๆ หาดปึกเตียน (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) 2567

สถานที่รายละเอียด
หาดปึกเตียนหาดทรายขาวละเอียดทอดยาวหลายกิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ พายเรือคายัค หรือเล่นวอลเลย์บอลชายหาด
จุดชมวิวเขาแดงจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหาดปึกเตียนได้อย่างกว้างไกล
วัดห้วยยางวัดเก่าแก่ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่บนยอดเขา นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อไปสักการะพระพุทธรูปและชมวิวทิวทัศน์ของหาดปึกเตียนได้
วนอุทยานปราณบุรีวนอุทยานที่มีป่าชายเลน ป่าพรุ และหาดทรายยาวเหยียด นักท่องเที่ยวสามารถเดินศึกษาธรรมชาติ พายเรือคายัค หรือเล่นน้ำทะเลได้
เกาะทะลุเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวปราณบุรี ภายในเกาะมีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใส นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือจากท่าเรือปราณบุรีไปยังเกาะทะลุได้

สรุป

หาดปึกเตียนเป็นเมืองเงียบๆ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนและหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ นอกจากสถานที่ที่เราได้แนะนำไปแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมายในบริเวณนี้ เช่น หาดสามพระยา หาดหัวหิน และวนอุทยานสามร้อยยอด นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้ตามความชอบและเวลาที่สะดวก

คีย์เวิร์ด

  • หาดปึกเตียน
  • หาดสามร้อยยอด
  • จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  • ท่องเที่ยวหาดปึกเตียน
  • ที่เที่ยวหาดปึกเตียน
0 View | 13 Comment
Sugget for You