11 สูตรสมูทตี้ ช่วยให้หลับง่าย หลับสบาย สำหรับคนนอนไม่หลับบ่อยๆ
  1. Diet
IsabellaMoore6 เมษายน 2024

11 สูตรสมูทตี้ ช่วยให้หลับง่าย หลับสบาย สำหรับคนนอนไม่หลับบ่อยๆ

สูตรสมูทตี้ช่วยให้นอนหลับสบาย สำหรับคนนอนไม่หลับบ่อยๆ ส […]

สูตรสมูทตี้ช่วยให้นอนหลับสบาย สำหรับคนนอนไม่หลับบ่อยๆ

สมูทตี้เป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์และสารอาหารต่างๆ มากมาย นอกจากจะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องแล้ว ยังมีสมูทตี้บางสูตรที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยให้นอนหลับได้อย่างสบายมากขึ้นด้วย

11 สูตรสมูทตี้ช่วยให้นอนหลับง่าย หลับสบาย

1. สมูทตี้กล้วยกับเนยถั่ว

กล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและแมกนีเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อและส่งเสริมการนอนหลับ เนยถั่วก็เป็นแหล่งโปรตีนและแมกนีเซียมที่ดีเช่นกัน เพียงนำกล้วย เนยถั่ว นม และโยเกิร์ตมาปั่นรวมกันก็ได้สมูทตี้แสนอร่อยที่ช่วยให้คุณนอนหลับสบายแล้ว

2. สมูทตี้เชอร์รี่กับทาร์ตเชอร์รี่

เชอร์รี่และทาร์ตเชอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระและเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยควบคุมการนอนหลับ นำเชอร์รี่ ทาร์ตเชอร์รี่ โยเกิร์ต และนมมาปั่นรวมกัน คุณก็จะได้สมูทตี้รสชาติแสนอร่อยที่ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดคืน

3. สมูทตี้กีวีกับมะนาว

กีวีอุดมไปด้วยวิตามินซีและเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยให้อารมณ์ดีและผ่อนคลาย ส่วนมะนาวก็ช่วยลดความเครียดและส่งเสริมการนอนหลับ นำกีวี มะนาว โยเกิร์ต และน้ำตาลเล็กน้อยมาปั่นรวมกัน ก็จะได้สมูทตี้แสนอร่อยดีต่อสุขภาพที่ช่วยให้นอนหลับอย่างสบาย

4. สมูทตี้มะม่วงกับน้ำผึ้ง

มะม่วงอุดมไปด้วยวิตามินซีและแมกนีเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการผ่อนคลาย กล้ามเนื้อ ส่วนน้ำผึ้งก็ช่วยกระตุ้นการสร้างเซโรโทนินในสมอง นำมะม่วง น้ำผึ้ง โยเกิร์ต และนมมาปั่นรวมกัน เพียงเท่านี้ก็ได้สมูทตี้แสนอร่อยที่ช่วยให้นอนหลับสบายแล้ว

5. สมูทตี้สตรอว์เบอร์รี่กับบลูเบอร์รี่

สตรอว์เบอร์รี่และบลูเบอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเมลาโทนิน ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ นำสตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ โยเกิร์ต และนมมาปั่นรวมกัน คุณก็จะได้สมูทตี้รสชาติแสนอร่อยที่ช่วยให้คุณพักผ่อนหลับสบายในยามค่ำคืน

6. สมูทตี้แอปเปิ้ลกับอบเชย

แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยเพคติน ซึ่งเป็นไฟเบอร์ที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องและส่งเสริมการนอนหลับ ส่วนอบเชยก็ช่วยลดความเครียดและส่งเสริมการย่อยอาหาร นำแอปเปิ้ล อบเชย นม และโยเกิร์ตมาปั่นรวมกัน คุณก็จะได้สมูทตี้แสนอร่อยที่ช่วยให้นอนหลับยาวตลอดคืน

7. สมูทตี้อัลมอนด์กับวานิลลา

อัลมอนด์อุดมไปด้วยแมกนีเซียมและไทรป์โตแฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยให้ร่างกายสร้างเซโรโทนิน ส่วนวานิลลาก็ช่วยให้อารมณ์ดีและผ่อนคลาย นำอัลมอนด์ นม โยเกิร์ต และวานิลลามาปั่นรวมกัน แล้วคุณก็จะได้สมูทตี้แสนอร่อยที่ช่วยให้นอนหลับสบาย

8. สมูทตี้พีชกับน้ำผึ้ง

พีชอุดมไปด้วยวิตามินซีและโพแทสเซียม ซึ่งช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ส่วนน้ำผึ้งก็ช่วยกระตุ้นการสร้างเซโรโทนินในสมอง นำพีช น้ำผึ้ง นม และโยเกิร์ตมาปั่นรวมกัน เพียงเท่านี้ก็ได้สมูทตี้แสนอร่อยที่ช่วยให้นอนหลับอย่างสบายแล้ว

9. สมูทตี้สับปะรดกับมะนาว

สับปะรดมีเอนไซม์โบรมีเลนซึ่งช่วยในการย่อยอาหารและลดความเครียด ส่วนมะนาวก็ช่วยลดความเครียดและส่งเสริมการนอนหลับ นำสับปะรด มะนาว นม และโยเกิร์ตมาปั่นรวมกัน ก็จะได้สมูทตี้รสชาติแสนอร่อยที่ช่วยให้คุณนอนหลับได้ยาวนานอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

10. สมูทตี้แตงกวากับมิ้นท์

แตงกวามีฤทธิ์เย็นและผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียดและปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ ส่วนมิ้นท์ก็ช่วยให้อารมณ์ดีและส่งเสริมการย่อยอาหาร นำแตงกวา มิ้นท์ นม และโยเกิร์ตมาปั่นรวมกัน เพียงเท่านี้ก็ได้สมูทตี้แสนอร่อยที่ช่วยให้นอนหลับอย่างสบายแล้ว

11. สมูทตี้อโวคาโดกับโกโก้

อโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์และแมกนีเซียม ซึ่งช่วยให้นอนหลับสบาย ส่วนโกโก้ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระและธีโอโบรมีน ซึ่งช่วยให้อารมณ์ดีและผ่อนคลาย นำอโวคาโด โกโก้ นม และโยเกิร์ตมาปั่นรวมกัน แล้วคุณก็จะได้สมูทตี้แสนอร่อยที่ช่วยให้นอนหลับสบายยาวนานตลอดคืน

0 View | 14 Comment
Sugget for You