9 อาหารต้านมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยง บำรุงร่างกาย กินได้ทุกวัน
  1. Diet
MichaelJohnson5 เมษายน 2024

9 อาหารต้านมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยง บำรุงร่างกาย กินได้ทุกวัน

9 อาหารต้านมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยง บำรุงร่างกาย กินได้ท […]

9 อาหารต้านมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยง บำรุงร่างกาย กินได้ทุกวัน

มะเร็งเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในปัจจุบัน อาหารบางชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดมะเร็งได้ วันนี้เราได้รวบรวม 9 อาหารต้านมะเร็งมาฝากกันค่ะ รับรองว่ากินได้ทุกวัน สุขภาพดี ห่างไกลมะเร็งแน่นอน

1. บร็อคโคลี่

สุดยอดผักต้านมะเร็ง อุดมไปด้วยซัลโฟราเฟน ซึ่งเป็นสารต้านมะเร็งที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์จากการทำลายได้

2. กะหล่ำดอก

ผักตระกูลกะหล่ำอีกชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยสารต้านมะเร็ง ในกะหล่ำดอกมีสารอินโดล-3-คาร์บินอล ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านม มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

3. แครอท

ผักสีสันสวยงามที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ เบต้าแคโรทีนมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายได้ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีที่ช่วยส่งเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอีกด้วย

4. ผักโขม

ผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยลูทีนและซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์จากการทำลายของอนุมูลอิสระได้ นอกจากนี้ยังมีโฟเลตที่ช่วยในการสร้างเซลล์ใหม่และซ่อมแซม DNA ได้อีกด้วย

5. เห็ดหอม

เห็ดที่มีสรรพคุณทางยาสูง อุดมไปด้วยโพลิแซคคาไรด์ ซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้

6. ชาเขียว

เครื่องดื่มยอดนิยมที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะสารคาเทชิน ซึ่งมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้หลายชนิด

7. กระเทียม

สมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาสูง อุดมไปด้วยสารอัลลิซิน ซึ่งมีฤทธิ์ต้านไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และยังมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้

8. ขมิ้น

เครื่องเทศสีเหลืองที่มีสรรพคุณทางยาสูง อุดมไปด้วยสารเคอร์คูมิน ซึ่งมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ และยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้

9. ปลาแซลมอน

ปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า-3 สูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการอักเสบในร่างกาย และช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งได้ นอกจากนี้ยังมีโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย

อาหารทั้ง 9 ชนิดที่กล่าวมานี้เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านมะเร็ง ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งได้ หากรับประทานเป็นประจำจะส่งผลให้สุขภาพดี แข็งแรง ห่างไกลโรคร้ายต่างๆ ได้อย่างแน่นอน

0 View | 15 Comment
Sugget for You