7 ผลไม้ช่วยเพิ่มพลังงาน ปรับร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า รู้สึกสดชื่น
  1. Diet
WilliamDavis30 มีนาคม 2024

7 ผลไม้ช่วยเพิ่มพลังงาน ปรับร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า รู้สึกสดชื่น

พืชผักสมุนไพร 7 ชนิด ช่วยเพิ่มพลังงาน ปรับร่างกายให้กระ […]

พืชผักสมุนไพร 7 ชนิด ช่วยเพิ่มพลังงาน ปรับร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า รู้สึกสดชื่น

ในยุคสมัยที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ความเหนื่อยล้า ทั้งทางกายและใจ จึงเป็นเรื่องปกติที่ร่างกายจะรู้สึกอ่อนล้า ขาดพลังงาน อย่างไรก็ตาม มีพืชผักสมุนไพรหลายชนิดที่ช่วยเพิ่มพลังงาน ปรับร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า รู้สึกสดชื่น ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

โสม

โสม เป็นสุดยอดสมุนไพรของชาวเกาหลีและจีน มีสรรพคุณมากมาย รวมถึงช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย บำรุงระบบภูมิคุ้มกัน และเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ

กระชาย

กระชาย เป็นสมุนไพรไทยที่นิยมใช้ในแกงและตำรับอาหารต่างๆ มีสรรพคุณในการเพิ่มพลังงานในร่างกาย ช่วยคลายความเหนื่อยล้า และเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย

อัสวิน

อัสวิน เป็นสมุนไพรไทยที่นิยมใช้ในตำรับยาแผนโบราณ มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย แก้ไขปัญหาอ่อนเพลียเรื้อรัง และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

แปะก๊วย

แปะก๊วย เป็นพืชสมุนไพรที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศจีน มีสรรพคุณในการบำรุงสมอง เพิ่มความจำ และสมาธิ ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียในผู้สูงอายุ และผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต

โกจิเบอร์รี่

โกจิเบอร์รี่ หรือเก๋ากี้ เป็นอาหารที่มีประโยชน์มากมาย มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย เพิ่มพลังงาน กระปรี้กระเปร่า ช่วยปรับสมดุลการไหลเวียนโลหิต และยังช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายอีกด้วย

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรที่มีการใช้มายาวนานทั้งในด้านอาหารและการรักษาโรค มีสรรพคุณในการลดการอักเสบ บรรเทาอาการปวดเมื่อย และช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าในร่างกาย

ขิง

ขิง เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการเพิ่มพลังงาน กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต บรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียน และช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

0 View | 12 Comment
Sugget for You