9 อาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันหวัด ต้านเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย
  1. Diet
WilliamDavis28 มีนาคม 2024

9 อาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันหวัด ต้านเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย

อาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันหวัด […]

อาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันหวัด ป้องกันอาการภูมิแพ้ บำรุงร่างกาย

องุ่น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมเซลที่สึกหรอ เสริมสร้างภูมิต้านทาน โดยเฉพาะองุ่นที่ยังไม่สุกจะมีสารเรสเวอราทรอล ที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายติดเชื้อง่าย

อะโวคาโด มีไขมันดีที่ช่วยดูดซึมสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน A วิตามิน C และวิตามิน E ซึ่งช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย

โยเกิร์ต อุดมไปด้วยโพรไบโอติกส์ แบคทีเรียชนิดดีที่ช่วยสร้างสมดุลให้กับระบบทางเดินอาหาร ช่วยย่อยอาหาร ลดอาการท้องผูก ท้องเสีย และลดการเกิดภูมิแพ้ ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

บลูเบอร์รี เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยชะลอวัย ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็ง และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดหวัด ไข้หวัดใหญ่

ขิง มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบ ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้หลายชนิด ช่วยลดน้ำมูก มีเสมหะ อาการไอ และอาการเจ็บคอ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันและบรรเทาอาการหวัดได้เป็นอย่างดี

กระเทียม เป็นสมุนไพรที่มีสารต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยลดไข้ ลดการอักเสบของระบบทางเดินหายใจ ช่วยขับเสมหะ และเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

มะนาว อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันหวัดและไข้หวัดใหญ่ได้เป็นอย่างดี ช่วยลดอาการเจ็บคอ ไอ และมีเสมหะ

ขมิ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์เม็ดเลือดขาวที่ต่อสู้กับเชื้อโรค ช่วยลดการอักเสบของระบบทางเดินหายใจ ลดอาการไอ เจ็บคอ

ชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และมีสาร EGCG ที่มีคุณสมบัติต้านไวรัส ต้านแบคทีเรียและต้านการอักเสบ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและลดความเสี่ยงของการติดหวัดและไข้หวัดใหญ่ได้เป็นอย่างดี

0 View | 8 Comment
Sugget for You