อาหารลดความอ้วน ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้หญิง ผู้ชาย ราคาประหยัด
  1. Blog
EmmaWilliams23 เมษายน 2024

อาหารลดความอ้วน ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้หญิง ผู้ชาย ราคาประหยัด

อาหารลดความอ้วน ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้หญิง ผู้ชาย ราคา […]

อาหารลดความอ้วน ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้หญิง ผู้ชาย ราคาประหยัด

การควบคุมน้ำหนักและลดความอ้วนเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนกลุ่มที่ต้องลดน้ำหนักสำหรับปัญหาสุขภาพ เช่น ลดความดันโลหิต ลดไขมันในเลือด ลดน้ำตาลในเลือด หรือปัญหาไขมันพอกตับ เป็นต้น

การลดน้ำหนักที่ดี คือ การลดอย่างถูกวิธี เน้นการลดไขมันสะสม ควบคู่กับการเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งส่งผลให้รูปร่างดี กระชับ ไม่เผละ และไม่โยโย่ การลดน้ำหนักที่ดี ควรอยู่ในแพลนที่ทำให้สามารถปฏิบัติได้ระยะยาว ไม่ใช่ลดแบบหักโหมจนน้ำหนักลงเร็ว แล้วก็กลับมาอ้วนอีก และระหว่างลด ควรสังเกตอาการของร่างกาย หากวิงเวียน หน้ามืด เพลีย ให้หยุดออกกำลังกายทันที เนื่องจากการที่ร่างกายได้รับพลังงานไม่เพียงพอ อาจเกิดอันตรายจากการออกกำลังกายได้

ตารางเมนูอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิง

ตารางเมนูอาหารลดน้ำหนักนี้ สามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง เน้นอาหารประเภทผัก ผลไม้ เนื้อไก่ เนื้อปลา โดยเฉพาะเนื้อไก่ ที่มีโปรตีนสูง และไขมันต่ำ ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน แต่ไม่ทำให้อ้วน โดยตารางอาหารมีการแบ่งมื้ออาหารดังนี้

มื้อเช้า ทานได้ไม่อั้น โดยเน้นผัก ผลไม้ และโปรตีน เช่น ข้าวกล้องไม่ขัดสี ผัก ผลไม้ ไข่ต้ม ไข่คน อกไก่ย่าง เป็นต้น

มื้อกลางวัน ทานไข่ต้ม อกไก่นึ่ง ปลาทูน่ากระป๋อง หรือสลัดผัก เน้นโปรตีนและผักเป็นหลัก

มื้อเย็น เลือกรับประทานเมนูต้ม นึ่ง ยำ ผัด โดยเน้นผักเป็นหลัก โดยสามารถทานข้าวกล้องได้เล็กน้อย

ก่อนนอน หากหิว สามารถทานนมพร่องมันเนย หรือผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล สตอเบอรี่ ได้

ตารางเมนูอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย

ตารางอาหารสำหรับผู้ชาย เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินและต้องการลดน้ำหนักอย่างได้ผล โดยตารางอาหารจะเน้นการจำกัดแคลอรี่และไขมัน โดยมีการแบ่งตารางอาหารดังนี้

มื้อเช้า ควรรับประทานไข่ต้ม 2-3 ฟอง ไข่คน 1 จาน หรืออกไก่ไม่ปรุงรส 100 กรัม พร้อมด้วยข้าวกล้องไม่ขัดสี 1/2 ถ้วย และผักต้ม

มื้อเที่ยง ทานอาหารประเภทต้ม นึ่ง ยำ ได้ โดยเน้นโปรตีนจากเนื้อไก่ เนื้อปลา เต้าหู้ และผัก พร้อมด้วยข้าวกล้องไม่ขัดสี 1/2 ถ้วย

มื้อเย็น เน้นเป็นปลาทูน่ากระป๋อง ไข่ต้ม อกไก่ย่าง ปลาต้ม ซุปผัก หรือสลัดผัก

ก่อนนอนหากหิว สามารถทานนมพร่องมันเนย หรือผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล สตอเบอรี่ ได้

การลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหาร ไม่ใช่แค่การจำกัดปริมาณอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเลือกประเภทของอาหารด้วย โดยต้องพยายามจำกัดอาหารที่มีแคลอรี่สูง เช่น อาหารทอด อาหารมัน ของหวาน ของขบเคี้ยว และอาหารแปรรูปทั้งหลาย ขณะเดียวกันก็ต้องเพิ่มอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ผัก ผลไม้ โปรตีน และธัญพืชไม่ขัดสี รวมทั้งดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอตลอดทั้งวัน

0 View | 15 Comment
Sugget for You