7 ไอเดียของว่างเพื่อสุขภาพ จากผลไม้ ทำเองได้ อร่อย กินผลไม้ง่ายขึ้น
  1. Diet
AvaMiller26 มีนาคม 2024

7 ไอเดียของว่างเพื่อสุขภาพ จากผลไม้ ทำเองได้ อร่อย กินผลไม้ง่ายขึ้น

7 ไอเดียสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพจากผลไม้ ทำเองง่ายๆ ให้ผลไ […]

7 ไอเดียสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพจากผลไม้ ทำเองง่ายๆ ให้ผลไม้น่ากินขึ้น

ผลไม้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างการอย่างมาก แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ชอบทานผลไม้เพราะคิดว่าจืดไม่อร่อย บางครั้งก็น่าเบื่อเวลาต้องทานผลไม้ชนิดเดิมซ้ำๆ ลองมาทำตามไอเดียญนี้ค่ะ รับรองได้ว่าจะทำให้คุณชอบทานผลไม้มากขึ้น และที่สำคัญดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ไอศกรีมผลไม้โฮมเมด

ใครที่ชอบทานไอศกรีมแต่กลัวอ้วน ลองมาทำไอศกรีมผลไม้โฮมเมดไว้ทานกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมกล้วยหอม สตรอว์เบอร์รี่ หรือผลไม้ที่คุณชอบ วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงปั่นผลไม้ที่คุณชอบกับน้ำเปล่าและเติมความหวานตามชอบด้วยน้ำผึ้งหรือน้ำตาล แล้วนำไปแช่เย็นจากนั้นก็นำมาปั่นจนได้เนื้อเนียน และนำไปแช่แข็ง คุณก็จะได้ไอศกรีมผลไม้สุดอร่อยแล้วค่ะ

สลัดผลไม้

เมนูนี้เป็นเมนูที่ทานได้บ่อยๆ ไม่ว่าจะมื้อไหนก็ทานได้ สลัดผลไม้เป็นเมนูที่ทำง่ายแสนง่าย แค่หั่นผลไม้ที่คุณชอบเป็นชิ้นๆ แล้วนำมาราดด้วยน้ำราดที่คุณชื่นชอบ ง่ายๆ เท่านี้ก็ได้สลัดผลไม้สุดอร่อยมาทานแล้ว ซึ่งน้ำราดคุณสามารถครีเอทสูตรได้เองตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะกอก มายองเนส หรือโยเกิร์ต พร้อมกับเติมน้ำตาล เกลือ ตามความชอบก็ได้เช่นกัน

แท่งผลไม้แช่แข็ง

สำหรับใครที่ชอบเคี้ยวอะไรเย็นๆ ยิ่งเวลาหน้าร้อนยิ่งเข้าทางเลย เมนูนี้ก็ทำง่ายไม่แพ้เมนูอื่นๆ เพียงนำผลไม้ที่คุณชอบไปล้างและหั่นเป็นแท่งๆ แล้วนำไปแช่แข็ง เวลาทานก็นำออกมาทานได้เลย เหมือนทานไอติมเย็นๆ แต่เป็นผลไม้ มีประโยชน์มากกว่าเยอะเลย

สาหร่ายวุ้นเส้นผลไม้

เมนูเพื่อสุขภาพที่สายคลีนต้องเลิฟ สาหร่ายวุ้นเส้นผลไม้ เมนูนี้สามารถรังสรรค์ได้ตามชอบใจเลย ไม่ว่าจะใช้ผลไม้ชนิดใดก็ได้ หรือจะใส่เพิ่มไขควานด้วยการใส่ธัญพืชอย่างพวก ถั่ว แอลมอนด์ หรือเมล็ดเจีย เพิ่มเข้าไปก็ได้ด้วย ซึ่งเวลาทานก็นำเอาสาหร่ายวุ้นเส้นที่แช่น้ำจนนิ่มแล้ว นำมาคลุกกับผลไม้ง่ายๆ เพียงเท่านี้คุณก็ได้เมนูเพื่อสุขภาพไว้ทานแล้วค่ะ

สตรอว์เบอร์รี่ชีสพาย

เข้าสู่เมนูของหวานกันบ้าง เมนูนี้มีความคล้ายคลึงกับชีสเค้ก แต่เปลี่ยนจากบิสกิตมาเป็นสตรอว์เบอร์รี่แทน วิธีทำก็ไม่ยุ่งอยากอะไรเลย แค่เอาสตรอว์เบอร์รี่มาปั่น แล้วผสมกับชีสครีม น้ำตาล ตีให้เข้ากันแล้วนำไปแช่เย็น พอได้ที่แล้วก็นำมาวางบนสตรอว์เบอร์รี่ที่รองไว้ข้างล่าง โรยหน้าด้วยโอรีโอหรือบิสกิตที่คุณชอบ แช่เย็นอีกทีแค่นี้ก็ได้ทานชีสเค้กสตรอว์เบอร์รี่แล้วค่ะ

สัปปะรดคั่วกับน้ำผึ้งอบเชย

เมนูนี้มีกลิ่นที่หอมมากๆ เลยค่ะ โดยนำเอาสัปปะรดมาหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปคั่วกับน้ำมันมะกอกเล็กน้อย พอสัปปะรดสุกได้ที่แล้วก็นำส่วนผสมอย่าง น้ำผึ้ง อบเชย และกานพลูมาผัดรวมกัน จากนั้นก็ราดน้ำผสมนั้นลงบนสัปปะรด ตกแต่งด้วยใบมินต์ แค่นี้คุณก็จะได้เมนูเพื่อสุขภาพจานพิเศษมารับประทานแล้วค่ะ

ส้มโชกุมิโซ

ปิดเมนูด้วยเมนูสุดแปลก แต่รสชาติดีไม่แพ้เมนูอื่นๆ เลย เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็คือ ส้มโชกุมิโซ นั่นเอง โดยเริ่มจากการเตรียมน้ำราดซอส โดยนำมิโซ น้ำตาล และน้ำเปล่าคนให้เข้ากัน จากนั้นนำไปตั้งไฟอ่อนๆ คนจนละลายเข้ากัน พอน้ำราดซอสได้ที่แล้ว ก็เตรียมจัดจาน นำส้มโชออกมาหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วราดด้วยซอส รับรองเลยว่าเมนูนี้จะทำให้คุณติดใจจนลืมไม่ลงเลยค่ะ

0 View | 14 Comment
Sugget for You