11 อาหารลดน้ำหนักที่ควรกินทุกวัน กินได้ไม่อ้วน อิ่มท้อง ลดน้ำหนักได้ผล
  1. Diet
JaneDoe24 มีนาคม 2024

11 อาหารลดน้ำหนักที่ควรกินทุกวัน กินได้ไม่อ้วน อิ่มท้อง ลดน้ำหนักได้ผล

11 อาหารลดน้ำหนักที่ควรกินทุกวัน กินได้ไม่อ้วน อิ่มท้อง […]

11 อาหารลดน้ำหนักที่ควรกินทุกวัน กินได้ไม่อ้วน อิ่มท้อง ลดน้ำหนักได้ผล

การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่การเลือกกินอาหารที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เหล่านี้คือ 11 อาหารที่คุณควรกินทุกวันเพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก:

ผักใบเขียว

ผักใบเขียว เช่น ผักโขม ผักคะน้า และบรอกโคลีอุดมไปด้วยเส้นใยที่ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มโดยมีแคลอรีต่ำ พวกมันยังเป็นแหล่งวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญอีกด้วย

ผลเบอร์รี่

ผลเบอร์รี่ เช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่เต็มไปด้วยวิตามิน ซี เส้นใย และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและลดความอยากอาหาร

เนื้อไม่ติดมัน

เนื้อไม่ติดมัน เช่น ไก่ อกไก่ และปลาเป็นแหล่งโปรตีนที่ยอดเยี่ยม โปรตีนช่วยเพิ่มความอิ่มและช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อขณะที่คุณลดน้ำหนัก

ไข่

ไข่เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและอุดมไปด้วยโปรตีน ไข่หนึ่งฟองมีโปรตีนประมาณ 6 กรัม ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้นาน

ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชไม่ขัดสีที่มีเส้นใยสูงมาก เส้นใยจะพองตัวในกระเพาะอาหาร ทำให้คุณรู้สึกอิ่มและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

อะโวคาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพซึ่งช่วยเพิ่มความอิ่มและลดความอยากอาหาร นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระสูง

ถั่ว

ถั่ว เช่น ถั่วดำ ถั่วเลนทิล และถั่วแดงเป็นแหล่งโปรตีนและเส้นใยที่ยอดเยี่ยม ถั่วจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

น้ำเต้าหู้

น้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มจากถั่วเหลืองที่อุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียม เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนมและสามารถนำไปใช้ในสมูทตี้หรือเติมลงในอาหารได้

ป๊อปคอร์น

ป๊อปคอร์นเป็นอาหารว่างที่เต็มไปด้วยเส้นใยต่ำ ป๊อปคอร์นที่คั่วฝุ่นนั้นทำแคลอรีต่ำมาก จึงเหมาะสำหรับการรับประทานเป็นของว่าง

ซุป

ซุปที่มีน้ำเป็นส่วนใหญ่มักมีแคลอรีต่ำและทำให้คุณรู้สึกอิ่ม ซุปใส เช่น ซุปรสเนื้อหรือผัก จะหาได้ง่ายกว่า

น้ำ

น้ำเป็นส่วนสำคัญของอาหารลดน้ำหนัก การดื่มน้ำปริมาณมากในระหว่างวันสามารถช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและลดความอยากอาหาร ดื่มน้ำก่อนอาหารทุกมื้อและพกขวดน้ำติดตัวตลอดเวลา

0 View | 14 Comment
Sugget for You