7 อาหารบำรุงหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ลดความเสี่ยงโรค
  1. Diet
SamuelJones15 มีนาคม 2024

7 อาหารบำรุงหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ลดความเสี่ยงโรค

อาหารบำรุงหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ลดความเสี่ยงโรค การ […]

อาหารบำรุงหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ลดความเสี่ยงโรค

การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นวิธีสำคัญในการดูแลสุขภาพหัวใจ หลายๆ อาหารสามารถช่วยบำรุงหัวใจ ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ และป้องกันโรคหัวใจได้ ต่อไปนี้คือ 7 อาหารบำรุงหัวใจที่ควรเพิ่มเข้าไปในอาหารประจำวันของคุณ:

ปลาที่มีไขมันดี

ปลาที่มีไขมันดี เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า และปลาซาร์ดีน เป็นแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพ กรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดการอักเสบในเส้นเลือดและหัวใจ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหัวใจวาย

อะโวคาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) นอกจากนี้ อะโวคาโดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสียหายของเซล หัวใจ

ธัญพืชไม่ขัดสี

ธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต และควินัว มีใยอาหารที่สูงซึ่งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด นอกจากนี้ ธัญพืชไม่ขัดสียังมีวิตามิน บี วิตามินอี และแร่ธาตุอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับสุขภาพหัวใจ

ผักใบเขียว

ผักใบเขียว เช่น ผักโขม คะน้า และใบชะพลู อุดมไปด้วยโฟเลต โพแทสเซียม และแมกนีเซียม สารอาหารเหล่านี้ช่วยลดความดันโลหิต ปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

ถั่วและเมล็ดพืช

ถั่วและเมล็ดพืช เป็นแหล่งโปรตีน ไฟเบอร์ และไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ ถั่วและเมล็ดพืชบางชนิด เช่น อัลมอนด์ วอลนัท และเมล็ดแฟลกซ์ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบและป้องกันความเสียหายของหัวใจ

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเลอิก กรดไขมันโอเลอิกช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) นอกจากนี้ น้ำมันมะกอกยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสียหายของหัวใจ

ผลเบอร์รี่

ผลเบอร์รี่ เช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบและป้องกันความเสียหายของหัวใจ การรับประทานผลเบอร์รี่เป็นประจำอาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจ

0 View | 11 Comment
Sugget for You