11 สูตรเครื่องดื่มลดน้ำตาลในเลือด จากพืช ช่วยดีท็อกซ์ ควบคุมเบาหวาน
  1. Diet
LiamTaylor15 มีนาคม 2024

11 สูตรเครื่องดื่มลดน้ำตาลในเลือด จากพืช ช่วยดีท็อกซ์ ควบคุมเบาหวาน

11 สูตรเครื่องดื่มลดน้ำตาลในเลือด จากพืช ช่วยดีท็อกซ์ ค […]

11 สูตรเครื่องดื่มลดน้ำตาลในเลือด จากพืช ช่วยดีท็อกซ์ ควบคุมเบาหวาน

สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานหรือผู้ที่ต้องการลดน้ำตาลในเลือด การควบคุมปริมาณน้ำตาลในอาหารที่รับประทานในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญมาก แน่นอนว่านอกจากการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพแล้ว การเลือกรับประทานเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยลดน้ำตาลในเลือดก็มีประโยชน์ไม่แพ้กัน วันนี้เราจึงมีสูตรเครื่องดื่มจากพืช 11 สูตร ที่นอกจากจะช่วยลดน้ำตาลในเลือดแล้วยังช่วยดีท็อกซ์ร่างกายได้อีกด้วย

น้ำมะระ

มะระมีสารสำคัญที่ชื่อว่าชารานติน (Charantin) ซึ่งมีฤทธิ์ในการลดน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มการหลั่งอินซูลิน และช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์เบต้าในตับอ่อนซึ่งทำหน้าที่ผลิตอินซูลินได้ โดยสูตรน้ำมะระเพื่อลดน้ำตาลในเลือดนั้นสามารถทำได้โดยการนำมะระ 1 ผลมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปคั้นกับน้ำสะอาด จากนั้นกรองเอาน้ำดื่มวันละ 1 แก้ว

น้ำชะพลู

ชะพลูมีฤทธิ์ในการลดน้ำตาลในเลือดโดยออกฤทธิ์ไปยับยั้งเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ย่อยแป้งเป็นน้ำตาล ควบคุมระดับอินซูลิน และช่วยกระตุ้นการสร้างอินซูลินให้มากขึ้น สูตรน้ำชะพลูเพื่อลดน้ำตาลในเลือดสามารถทำได้โดยการนำใบชะพลู 20-30 ใบมาล้างให้สะอาด แล้วนำมาต้มกับน้ำ 3 แก้ว นานประมาณ 15-20 นาที เมื่อน้ำเดือดจนใส ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำขิง

ขิงมีสรรพคุณช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ โดยมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการทำงานของตับอ่อนในการหลั่งอินซูลิน ควบคุมและรักษาสมดุลของอินซูลินในเลือด สูตรน้ำขิงเพื่อลดน้ำตาลในเลือดนั้นสามารถทำได้โดยการนำขิงสด 3-5 แว่นมาทุบให้แตก จากนั้นนำมาต้มกับน้ำ 2 แก้ว นานประมาณ 10-15 นาที เมื่อน้ำเดือด ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำกระเจี๊ยบ

กระเจี๊ยบแดงมีส่วนช่วยในการลดน้ำตาลในเลือด ควบคุมระดับอินซูลินในร่างกาย และป้องกันภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ โดยสูตรน้ำกระเจี๊ยบเพื่อลดน้ำตาลในเลือดนั้นสามารถทำได้โดยการนำดอกกระเจี๊ยบแดงแห้ง 1 กำมือมาล้างให้สะอาด แล้วนำมาต้มกับน้ำ 3 แก้ว นานประมาณ 15-20 นาที เมื่อน้ำเดือดจนใส ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำลูกยอ

ลูกยอมีคุณสมบัติช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน และช่วยเพิ่มการตอบสนองของเซลล์ต่ออินซูลิน สูตรน้ำลูกยอเพื่อลดน้ำตาลในเลือดสามารถทำได้โดยการนำลูกยอสุก 5-6 ลูกมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปปั่นกับน้ำสะอาด 1 แก้ว จากนั้นกรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำมะตูม

มะตูมมีสรรพคุณช่วยลดน้ำตาลในเลือด ช่วยบำรุงตับและช่วยให้การทำงานของตับมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยสูตรน้ำมะตูมเพื่อลดน้ำตาลในเลือดนั้นสามารถทำได้โดยการนำมะตูมแห้ง 1 กำมือมาล้างให้สะอาด แล้วนำมาต้มกับน้ำ 3 แก้ว นานประมาณ 20-25 นาที เมื่อน้ำเดือดจนใส ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำมะขามป้อม

มะขามป้อมมีฤทธิ์ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลกลูโคสของลำไส้ และช่วยลดการดื้อต่ออินซูลินของเซลล์ร่างกาย สูตรน้ำมะขามป้อมเพื่อลดน้ำตาลในเลือดสามารถทำได้โดยการนำมะขามป้อม 5-6 ลูกมาล้างให้สะอาด แล้วนำมาต้มกับน้ำ 3 แก้ว นานประมาณ 15-20 นาที เมื่อน้ำเดือดจนใส ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำอัญชัน

อัญชันมีสารสำคัญที่ชื่อว่าแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งมีฤทธิ์ในการลดน้ำตาลในเลือดและช่วยป้องกันโรคเบาหวานได้ โดยสูตรน้ำอัญชันเพื่อลดน้ำตาลในเลือดนั้นสามารถทำได้โดยการนำดอกอัญชัน 20-30 ดอกมาล้างให้สะอาด แล้วนำมาต้มกับน้ำ 3 แก้ว นานประมาณ 10-15 นาที เมื่อน้ำเดือดจนใส ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำเฉาก๊วย

เฉาก๊วยมีคุณสมบัติช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ด้วยการไปออกฤทธิ์ลดการย่อยแป้งและการดูดซึมน้ำตาลในลำไส้ สูตรน้ำเฉาก๊วยเพื่อลดน้ำตาลในเลือดสามารถทำได้โดยการนำเฉาก๊วยต้มสุก (แบบไม่เติมน้ำตาล) 1 ถ้วย มาล้างให้สะอาด แล้วนำไปต้มกับน้ำ 3 แก้ว นานประมาณ 10-15 นาที เมื่อน้ำเดือด ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยลดน้ำตาลในเลือด โดยมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการทำงานของตับอ่อนในการหลั่งอินซูลิน และช่วยเพิ่มความไวต่ออินซูลินของเซลล์ร่างกาย สูตรน้ำว่านหางจระเข้เพื่อลดน้ำตาลในเลือดสามารถทำได้โดยการนำว่านหางจระเข้สด 1 ใบมาล้างให้สะอาด แล้วนำมาปั่นกับน้ำสะอาด 1 แก้ว จากนั้นกรองเอาน้ำดื่มได้เลย

น้ำใบหม่อน

ใบหม่อนมีสรรพคุณช่วยลดน้ำตาลในเลือด โดยมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ย่อยแป้งเป็นน้ำตาล และช่วยกระตุ้นการทำงานของตับอ่อนในการหลั่งอินซูลิน สูตรน้ำใบหม่อนเพื่อลดน้ำตาลในเลือดสามารถทำได้โดยการนำใบหม่อนสด 20-30 ใบมาล้างให้สะอาด แล้วนำมาต้มกับน้ำ 3 แก้ว นานประมาณ 15-20 นาที เมื่อน้ำเดือดจนใส ให้กรองเอาน้ำดื่มได้เลย

0 View | 12 Comment
Sugget for You