หน้าร้อนควรดื่มอะไร? รวม 9 สูตรเครื่องดื่มดับร้อน แบบไม่ทำลายสุขภาพ
  1. Diet
EmmaWilliams12 มีนาคม 2024

หน้าร้อนควรดื่มอะไร? รวม 9 สูตรเครื่องดื่มดับร้อน แบบไม่ทำลายสุขภาพ

หน้าร้อนควรดื่มอะไร? รวม 9 สูตรเครื่องดื่มดับร้อน แบบไม […]

หน้าร้อนควรดื่มอะไร? รวม 9 สูตรเครื่องดื่มดับร้อน แบบไม่ทำลายสุขภาพ

ในช่วงหน้าร้อนร่างกายของเราจำเป็นต้องได้รับน้ำมากขึ้น ซึ่งเครื่องดื่มที่เราเลือกดื่มมีส่วนช่วยทั้งในแง่ของการดับกระหายและเพิ่มความสดชื่นได้ วันนี้เราจึงมี 9 สูตรเครื่องดื่มดับร้อนที่ทำดื่มเองได้ง่ายๆ มาฝากกัน แถมยังไม่ทำลายสุขภาพอีกด้วย ไปดูกันเลย!

1. น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความชุ่มชื่นและแคลอรี่ต่ำ อุดมไปด้วยอิเล็กโทรไลต์ที่ช่วยชดเชยเกลือแร่ที่ร่างกายสูญเสียไปจากการเหงื่อออก ช่วยลดอาการอ่อนเพลียและปลุกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

2. น้ำเกลือแร่

น้ำเกลือแร่เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยชดเชยเกลือแร่และสารน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปจากการเหงื่อออก โดยเฉพาะในกลุ่มนักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกายหนักๆ ช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำและเกลือแร่ได้

3. ชาเขียว

ชาเขียวขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ มีสารคาเฟอีนที่ให้ความกระปรี้กระเปร่า ดื่มแล้วสดชื่นไม่ง่วงนอน แถมยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญอีกด้วย

4. น้ำผักผลไม้

น้ำผักผลไม้เป็นแหล่งของวิตามิน เกลือแร่ และสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ช่วยทั้งดับกระหาย เพิ่มความสดชื่น และยังได้ประโยชน์จากผักผลไม้ต่างๆ ที่เราเลือกมาคั้นอีกด้วย

5. สมูทตี้ผลไม้

สมูทตี้ผลไม้เป็นเครื่องดื่มที่รวมทั้งความสดชื่นและความอิ่มท้องไว้ในแก้วเดียว อีกทั้งยังได้ทั้งวิตามิน เกลือแร่ และไฟเบอร์จากผลไม้ที่เราใช้ทำอีกด้วย

6. นมเปรี้ยว

นมเปรี้ยวเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นและมีประโยชน์ต่อสุขภาพทางเดินอาหาร ช่วยเพิ่มแบคทีเรียดีในลำไส้ ซึ่งมีส่วนช่วยในการย่อยและดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น

7. เก๊กฮวย

เก๊กฮวยเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรเย็น ช่วยดับกระหาย แก้ร้อนใน และมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยได้อีกด้วย

8. ชาเย็น

ชาเย็นเป็นเครื่องดื่มที่ดับกระหายได้ดี รสชาติหวานเย็น อร่อยสดชื่น แต่หากอยากได้ประโยชน์จากชาจริงๆ แนะนำให้เลือกลดความหวานลงนิดนึงนะ

9. น้ำมะตูม

น้ำมะตูมเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยดับกระหาย แก้ร้อนใน และมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและไวรัส

0 View | 14 Comment
Sugget for You