ไข่ต้มกินกับอะไรดี? 11 อาหารที่กินคู่กับไข่ต้ม เพิ่มประโยชน์ ไม่อ้วน!
  1. Diet
SamuelJones11 มีนาคม 2024

ไข่ต้มกินกับอะไรดี? 11 อาหารที่กินคู่กับไข่ต้ม เพิ่มประโยชน์ ไม่อ้วน!

ไข่ต้มกินกับอะไรดี? 11 อาหารที่กินคู่กับไข่ต้ม เพิ่มประ […]

ไข่ต้มกินกับอะไรดี? 11 อาหารที่กินคู่กับไข่ต้ม เพิ่มประโยชน์ ไม่อ้วน!

ไข่ต้ม เป็นเมนูอาหารยอดฮิตทานง่าย มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะอุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ อีกเพียบ แถมยังหาซื้อได้ง่าย ราคาถูก แถมยังสามารถกินได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็กอีกด้วย

นอกจากจะทานไข่ต้มเปล่าๆ แล้ว ยังสามารถกินคู่กับอาหารต่างๆ เพื่อเพิ่มรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการได้อีกด้วย แต่จะกินคู่กับอะไรดีล่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำ 11 อาหารที่สามารถกินคู่กับไข่ต้มได้ ลองไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. สลัดผัก

สลัดผักเป็นอาหารอีกหนึ่งเมนูที่ทานคู่กับไข่ต้มได้ดีเลยค่ะ เพราะนอกจากไข่ต้มจะมีโปรตีนแล้ว สลัดผักก็ยังอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ และใยอาหารอีกด้วย ซึ่งประโยชน์ของใยอาหารนั้นจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น และยังช่วยเรื่องการควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วยค่ะ

2. แซนวิช

ไข่ต้มสามารถนำมาใส่ในแซนวิชได้ด้วยค่ะ เพราะนอกจากไข่ต้มจะมีโปรตีนแล้ว แซนวิชก็ยังอุดมไปด้วยแป้ง ซึ่งร่างกายของเราสามารถนำแป้งไปเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ ไข่ต้มและแซนวิชจึงเหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายเป็นอย่างมากค่ะ

3. ข้าวกล้อง

ข้าวกล้องเป็นอาหารอีกหนึ่งเมนูที่ทานคู่กับไข่ต้มได้ดีเลยค่ะ เพราะข้าวกล้องอุดมไปด้วยใยอาหารและวิตามินต่างๆ ทำให้ไข่ต้มและข้าวกล้องเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อีกทั้งยังช่วยระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย

4. ขนมปังปิ้ง

ขนมปังปิ้งเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทานคู่กับไข่ต้มได้ แถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วยค่ะ ขนมปังปิ้งไข่ต้มเหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตให้กับร่างกาย เพราะขนมปังปิ้งอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตที่ร่างกายสามารถนำไปเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ ต่างจากไข่ต้มที่มีโปรตีนสูง ทำให้เมื่อนำมาทานคู่กันก็จะได้ประโยชน์ทั้งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนนั่นเอง

5. อะโวคาโด

ไข่ต้มสามารถนำมาทานคู่กับอะโวคาโดได้ดีเลยค่ะ เพราะอะโวคาโดมีไขมันดี ซึ่งไขมันดีนั้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ อีกทั้งไข่ต้มยังมีโปรตีนสูงอีกด้วยค่ะ เมื่อนำมาทานคู่กันก็จะได้ประโยชน์ทั้งไขมันดีและโปรตีนเลยค่ะ

6. มะเขือเทศ

ไข่ต้มนำมาทานคู่กับมะเขือเทศก็ได้ด้วยค่ะ เพราะมะเขือเทศอุดมไปด้วยไลโคปีน ซึ่งไลโคปีนนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

0 View | 13 Comment
Sugget for You