7 อาหารช่วยให้หลับง่าย กินอะไรทำให้หลับสบาย หลับลึก
  1. Diet
AvaMiller9 มีนาคม 2024

7 อาหารช่วยให้หลับง่าย กินอะไรทำให้หลับสบาย หลับลึก

อาหารช่วยให้หลับง่าย กินอะไรทำให้หลับสบาย หลับลึก การนอ […]

อาหารช่วยให้หลับง่าย กินอะไรทำให้หลับสบาย หลับลึก

การนอนหลับมีส่วนสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของเราอย่างมาก การนอนหลับยากหรือนอนไม่เพียงพอสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจได้หลากหลาย รวมถึงความเสี่ยงเพิ่มขึ้นของโรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคหัวใจ นอกจากนี้ การนอนหลับไม่เพียงพอยังอาจนำไปสู่ปัญหาทางอารมณ์ต่างๆ เช่น ความเครียด ความวิตกกังวล และภาวะซึมเศร้าได้

โชคดีที่มีอาหารหลากหลายชนิดที่สามารถช่วยให้เราหลับได้ง่ายขึ้น นั่นคือมีผลช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและง่วงนอน ซึ่งรวมถึง:

  • กล้วย กล้วยมีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุสองชนิดที่มีส่วนช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดความเครียด นอกจากนี้ กล้วยยังมีทริปโตแฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายใช้ในการผลิตเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับ

  • อัลมอนด์ อัลมอนด์มีแมกนีเซียมสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้ นอกจากนี้ อัลมอนด์ยังมีทริปโตแฟน ซึ่งช่วยให้ร่างกายผลิตเมลาโทนินได้

  • เชอร์รี่ เชอร์รี่มีเมลาโทนินในปริมาณสูง ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น การดื่มน้ำเชอร์รี่หรือการกินเชอร์รี่ก่อนนอนอาจช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

  • ชาคาโมมายล์ ชาคาโมมายล์มีคุณสมบัติช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น โดยทำหน้าที่เป็นยาที่ช่วยให้ผ่อนคลาย ซึ่งอาจช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้ นอกจากนี้ ชาคาโมมายล์ยังอาจช่วยลดการอักเสบและบรรเทาอาการปวด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการนอนหลับไม่เพียงพอได้

  • นมอุ่น นมอุ่นมีทริปโตแฟนสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายใช้ในการผลิตเมลาโทนิน นอกจากนี้ นมอุ่นยังมีแคลเซียมสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้

  • ข้าวโอ๊ต ข้าวโอ๊ตมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนสูง ซึ่งช่วยให้อิ่มท้องและรู้สึกง่วงนอนได้ นอกจากนี้ ข้าวโอ๊ตยังมีเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

0 View | 15 Comment
Sugget for You