กินอะไรให้น้ำตาลสะสมลดลง 7 เครื่องดื่มลดน้ำตาลสะสม ควบคุมน้ำตาลในเลือด
  1. Diet
IsabellaMoore7 มีนาคม 2024

กินอะไรให้น้ำตาลสะสมลดลง 7 เครื่องดื่มลดน้ำตาลสะสม ควบคุมน้ำตาลในเลือด

กินอะไรให้น้ำตาลสะสมลดลง 7 เครื่องดื่มลดน้ำตาลสะสม ควบค […]

กินอะไรให้น้ำตาลสะสมลดลง 7 เครื่องดื่มลดน้ำตาลสะสม ควบคุมน้ำตาลในเลือด

สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน การลดการสะสมของน้ำตาลเป็นสิ่งสำคัญมาก เมื่อน้ำตาลสะสมในเลือดมากเกินไป อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เครื่องดื่มที่คุณเลือกมีผลอย่างมากต่อการควบคุมน้ำตาลในเลือด หากคุณป่วยเป็นโรคเบาหวาน เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงอย่างน้ำอัดลม น้ำผลไม้บรรจุกล่อง หรือกาแฟใส่น้ำตาล อาจเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดของคุณได้อย่างรวดเร็ว

ต่อไปนี้คือรายชื่อเครื่องดื่ม 7 ชนิดที่ช่วยลดการสะสมของน้ำตาล:

7 เครื่องดื่มลดน้ำตาลสะสม ควบคุมน้ำตาลในเลือด:

  1. น้ำเปล่า น้ำเปล่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน น้ำเปล่าไม่เพียงแต่ให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วย

  2. ชาที่ไม่มีน้ำตาล ชาที่ไม่มีน้ำตาล เช่น ชาเขียว ชาดำ หรือชาอู่หลง เป็นเครื่องดื่มที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถดื่มได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ชายังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจได้อีกด้วย

  3. กาแฟที่ไม่มีน้ำตาล กาแฟที่ไม่มีน้ำตาลเช่นกันเป็นเครื่องดื่มที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถดื่มได้ การดื่มกาแฟช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดได้ช้าลงเมื่อเทียบกับการดื่มน้ำอัดลม นอกจากนี้ ในกาแฟยังพบว่ามีสารที่ช่วยให้เซลล์ในร่างกายตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีขึ้น

  4. เครื่องดื่มเสริมเกลือแร่ สำหรับผู้ที่เสียเหงื่อมาก เช่น นักกีฬา หรือผู้ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ร้อนอบอ้าว เครื่องดื่มเสริมเกลือแร่อาจเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเครื่องดื่มเสริมเกลือแร่ช่วยป้องกันการขาดน้ำซึ่งอาจนำไปสู่น้ำตาลในเลือดสูงได้

  5. น้ำมะนาว น้ำมะนาวเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ในน้ำมะนาวมีสารที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญน้ำตาลในเลือดได้ โดยเพคตินในน้ำมะนาวช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลกลูโคส

  6. kefir kefir เป็นเครื่องดื่มที่ทำจากนมหมัก เป็นแหล่งของโปรไบโอติกที่ดีต่อลำไส้ มีการศึกษาวิจัยสรุปว่า เครื่องดื่ม kefir ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

  7. ชาสายน้ำผึ้ง ชาสายน้ำผึ้งเป็นเครื่องดื่มที่ทำจากสมุนไพรหลายชนิด มีรสหวานตามธรรมชาติ ไม่ใส่น้ำตาล ชาสายน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

0 View | 8 Comment
Sugget for You