11 เครื่องดื่มช่วยให้นอนหลับสบาย กลางคืนดื่มอะไรดี กินอะไรก่อนนอนให้หลับลึก
  1. Diet
SamuelJones5 มีนาคม 2024

11 เครื่องดื่มช่วยให้นอนหลับสบาย กลางคืนดื่มอะไรดี กินอะไรก่อนนอนให้หลับลึก

11 เครื่องดื่มก่อนนอน ช่วยให้นอนหลับสบาย ใครที่กำลังประ […]

11 เครื่องดื่มก่อนนอน ช่วยให้นอนหลับสบาย

ใครที่กำลังประสบปัญหาการนอนหลับ และอยากรู้ว่าดื่มอะไรบำรุงสมองก่อนนอน วันนี้เรามีสูตรเครื่องดื่มเพื่อการนอนหลับมาฝาก คือ เครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ ช่วยให้หลับสบายขึ้นหากดื่มก่อนนอน ตื่นเช้าขึ้นรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าพร้อมรับเช้าวันใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรามาดูกันว่าจะมีเครื่องดื่มอะไรบ้าง

  1. นมอุ่น
  • นมอุ่นช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น นอกจากนั้นยังให้ความรู้สึกอิ่มท้องทำให้หลับง่ายยิ่งขึ้นด้วย ควรเลือกเป็นนมพร่องไขมันหรือนมขาดไขมันเพื่อลดปริมาณแคลอรี่ด้วย ยิ่งเป็นนมอุ่นที่หอมกลิ่นวานิลลาด้วยแล้ว บอกเลยว่าจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ดีเลยละ
  1. ชาคาโมมายล์
  • ชาคาโมมายล์เป็นสมุนไพรที่ช่วยในการนอนหลับ มีประโยชน์ช่วยลดความเครียดและกระวนกระวายใจ มีคุณสมบัติช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อาการปวดกล้ามเนื้อ และบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้อีกด้วย ดื่มก่อนนอนจะยิ่งทำให้นอนหลับสบาย
  1. ชามะลิ
  • ชามะลิ หอมอบอวลเป็นที่ชื่นชอบของหลายคน ชาชนิดนี้มีฤทธิ์ช่วยลดความเครียด ทำให้นอนหลับง่ายขึ้น มีสรรพคุณต้านเชื้อไวรัส ต้านมะเร็ง ช่วยบำรุงสมองและหัวใจ บรรเทาอาการปวดท้อง ป้องกันโรคกระดูกพรุน แต่ควรจำกัดปริมาณการดื่มในปริมาณที่เหมาะสมเพราะชามะลิมีคาเฟอีนอยู่ด้วย
  1. ชาลาเวนเดอร์
  • กลิ่นลาเวนเดอร์มีฤทธิ์สงบเงียบ ช่วยในการนอนหลับของเราได้เป็นอย่างดี จึงได้มีคนนำลาเวนเดอร์มาทำเป็นยาชาลดอาการปวด และมีผลิตภัณฑ์กลิ่นลาเวนเดอร์มาใช้เพิ่มความผ่อนคลาย สำหรับการดื่มชารสชาตินุ่มละมุนนี้ ควรดื่มช่วงเย็นไม่เกิน 3 ชั่วโมงก่อนนอนเพื่อประสิทธิภาพการนอนหลับที่ดียิ่งขึ้น
  1. น้ำตะไคร้ใบเตย
  • ตะไคร้และใบเตยมีสรรพคุณในการสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยบรรเทาอาการเครียด ช่วยให้หลับง่าย และหลับสบายยิ่งขึ้น รวมถึงมีฤทธิ์ป้องกันและรักษาอาการหวัด แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียดแน่นท้อง นอกจากนั้นยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคร้ายต่างๆ อีกด้วย
  1. น้ำผึ้งผสมนมอันวอร์ม
  • เครื่องดื่มนี้ธรรมดาๆนี้ก็ช่วยให้คุณนอนหลับสบายได้ เนื่องจากช่วยความรู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนั้นน้ำผึ้งยังมีสรรพคุณด้านการรักษา และยังมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียด้วย
  1. น้ำมะพร้าวอ่อน
  • น้ำมะพร้าวอ่อน เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในเมืองร้อน ช่วยแก้อาการท้องร่วง อาการกระหายน้ำ ช่วยชดเชยน้ำตาลในร่างกายให้เพียงพอ รักษาอาการวิงเวียนศีรษะและอ่อนเพลีย รวมถึงช่วยทำให้การไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายดีขึ้นด้วย
  1. น้ำแครนเบอร์รี่ผสมน้ำแอปเปิ้ล
  • น้ำแครนเบอร์รี่ช่วยรักษาโรคทางเดินปัสสาวะ และช่วยให้หลับง่าย รสชาติเปรี้ยวอมหวานที่ดื่มคู่กับน้ำแอปเปิ้ลนั้น เป็นเครื่องดื่มอร่อยบำรุงหัวใจเพิ่มขึ้นมาอีก 1 Level เลย
  1. น้ำขิงผสมน้ำผึ้ง
  • ช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง ลดกรดในกระเพาะอาหารแก้อาการคลื่นไส้ จุกเสียด แก้อาการท้องเสีย ลดอาการอาหารไม่ย่อย ขับลม แก้แผลในปากและเหงือกอักเสบ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน แก้อาการเจ็บคอ
  1. น้ำมะตูม
  • เมื่อร่างกายอ่อนเพลียจากการที่ใช้สมองมาทั้งวัน การดื่มน้ำมะตูมจะช่วยให้รู้สึกตื่นตัวขึ้น ช่วยในเรื่องของระบบประสาทและสมอง ให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย นอกจากนั้นแล้วน้ำมะตูมยังมีสรรพคุณช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย แก้อาการท้องเสีย ท้องร่วง จุกเสียด บำรุงร่างกายช่วยให้ร่างกายแข็งแรง
  1. น้ำเก๊กฮวย
  • น้ำเก๊กฮวย เป็นเครื่องดื่มเย็นๆ หวานๆ ช่วยดับกระหาย แก้ร้อนใน ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ช่วยในการระบายความร้อนในร่างกาย บำรุงหัวใจ ช่วยในระบบย่อยอาหาร รักษาอาการท้องเสีย ท้องร่วง และบรรเทาอาการเจ็บคอ
0 View | 5 Comment
Sugget for You